Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Tôi thà dùng "đồng hồ nhái" từ thương hiệu Trung Quốc còn hơn đeo Apple Watch

Markettimes 10 Giờ trước

Cây bút Mariyan Slavov từ trang Phone Arena đã đưa ra một quan điểm thú vị khi tuyên bố anh thà chọn "đồng hồ nhái" còn hơn dùng Apple Watch chính hiệu. Tất cả chỉ tính năng và thời lượng pin trên chiếc đồng hồ thông minh đắt tiền của Apple còn không bằng các mẫu đồng hồ rẻ tiền hơn.

Dù có thể cách gọi "đồng hồ nhái" (ngoại hình làm giống Apple Watch) ở đây sẽ khiến thương hiệu được nhắc tới cảm thấy chạnh lòng, nhưng Slavov cho biết anh không hề có hàm ý tiêu cực mà chỉ muốn cho mọi người hiểu rằng bản sao chẳng có gì xấu mà chúng đôi khi còn tốt hơn cả bản gốc.

Dưới đây là quan điểm của anh.

Apple Watch Series 8 không làm được

Hãy tưởng tượng bạn sắp đi bộ đường dài ba ngày trong vùng hoang dã với hai đêm dưới bầu trời, hoặc ở trong một túp lều nhỏ đâu đó trên núi. Bạn muốn theo dõi các chỉ số quan trọng của cơ thể trong chuyến đi và nhiều thông tin khác.

Vấn đề là khi làm điều này vào tháng 9, Apple Watch của tôi đã "chết" ngay vào ngày đầu tiên và nó nhanh chóng trở thành một cục kim loại vô dụng mà tôi phải mang theo bên mình.

Tôi thà dùng

Nếu bạn muốn mang Apple Watch (kể cả là dòng Ultra) vào nơi hoang dã, tốt nhất hãy mang theo sạc dự phòng. Ngược lại, khi dùng chiếc đồng hồ thông minh bị coi là "bản nhái" này, nó vẫn hoạt động xuyên suốt sau chuyến đi bộ đường dài ba ngày với chức năng theo dõi GPS và theo dõi giấc ngủ mà không gặp vấn đề gì.

Một lần nữa, chúng ta lại nói đến pin. Đến tận bây giờ tôi vẫn không thể hiểu nổi việc Apple nghĩ thời lượng pin 18 giờ là đủ. Họ đang trong vũ trụ nào vậy?

Một điều cực kỳ khó chịu khác là theo dõi giấc ngủ. Apple Watch 8 không thể có đủ pin để chức năng này hoạt động đúng chu kỳ.

Kể từ khi tôi chuyển sang đồng hồ mới, chế độ theo dõi giấc ngủ của tôi trở nên nhất quán hơn nhiều. Trước đó, tôi thường bỏ lỡ một số đêm vì ngủ ở nơi khác và không mang theo bộ sạc. Apple Watch toàn hết pin vào giữa đêm.

Với tôi, đồng hồ thông minh phần lớn là thứ vô dụng. Tôi đã cố gắng làm quen với việc đeo một chiếc và thử sử dụng tất cả các tính năng, nhưng sau thời gian gắn bó, tôi chỉ dùng mỗi tính năng kiểm tra thông báo, thanh toán và theo dõi số liệu thống kê về sức khỏe và thể chất.

Tôi không nói Apple Watch tệ ở những điều đó. Nhưng với Apple Watch và ứng dụng Sức khỏe, tôi luôn cảm thấy chúng vừa đơn giản lại vừa phức tạp. Nếu muốn theo dõi các hoạt động hàng ngày, Apple cung cấp cho bạn các số liệu dưới dạng vòng tròn.

Tôi thà dùng

Bạn đặt mục tiêu và đóng vòng tròn tương ứng mỗi ngày nếu đạt được mục tiêu đó. Đây là phần đơn giản. Phần phức tạp hơn là nếu muốn tìm hiểu sâu hơn về số liệu thống kê. Tất cả chúng đều nằm trong các menu khác nhau trong ứng dụng sức khỏe hoặc ở đâu đó trong số liệu thống kê vô tận dưới tab "Tất cả dữ liệu sức khỏe".

Trong khi chiếc đồng hồ bị coi là "nhái Apple Watch" mà tôi đang dùng hiện tại lại cung cấp khả năng kiểm tra sức khỏe nhanh chóng chỉ bằng một cú chạm đơn giản. Nó đo nhịp tim hiện tại, lượng oxy trong máu và mức độ căng thẳng để cung cấp bức tranh toàn cảnh về tình hình hiện tại.

Hài lòng dù là "bản nhái"

Một điều hiển nhiên khác khiến tôi phải rời bỏ Apple Watch 8 là vì nó không hoạt động trên Android. Tôi biết đây là lời kêu ca nhàm tai từ lâu, nhưng hãy nhìn mà xem, chiếc đồng hồ nhái rẻ tiền kia lại hoạt động tốt trên cả iOS và Android.

Điều tôi thực sự ghét là hệ sinh thái khép kín. Tôi ổn với một số tính năng độc quyền, nhưng sử dụng đồng hồ thông minh chỉ với gắn được với một thương hiệu là điều vô lý, đặc biệt là nếu bạn thường xuyên sử dụng hai nền tảng Android và iOS.

Tôi đảm bảo rằng nếu Apple Watch tương thích với Android, một nửa số bạn bè Android của tôi sẽ mua một chiếc ngay lập tức. Nhưng đó là chủ đề sẽ nói vào lúc khác.

Tôi thà dùng

Giờ chúng ta hãy nói về giá. Ngay cả chiếc Apple Watch SE cơ bản nhất cũng có giá 250 USD, và chiếc Apple Watch 8 mà tôi sử dụng có giá 399 USD. Còn chiếc đồng hồ nhái mà tôi khen từ đầu đến giờ có giá khoảng 150 USD.

Tôi hiểu rằng Apple Watch 8 thông minh hơn nhiều và có thể làm được nhiều việc hơn so với chiếc đồng hồ bản nhái này, nhưng tôi nghĩ hầu hết mọi người ngoài kia chỉ sử dụng 10% trong số tất cả các tính năng.

Cuối cùng, tất cả cũng chỉ là đọc thông báo, theo dõi sức khỏe và thể dục, và thanh toán không chạm. Cùng lắm thì là dùng tính năng nhắc nhở, báo thức hoặc hẹn giờ. Những thứ cơ bản.

Và giờ là lúc tiết lộ. Chiếc đồng hồ thông minh thay thế Apple Watch 8 bị gọi là "bản nhái" của tôi là… Honor Watch 5.

Tôi hài lòng với tất cả mọi thứ trừ việc là nó thực sự trông giống Apple Watch. Nhưng dẫu sao tôi cũng không quá bận tâm. Ai lại không muốn một chiếc "Apple Watch" có thể hoạt động trong 15 ngày chỉ với một lần sạc, làm mọi thứ mà bạn vẫn thường làm, và có thể kết nối với bất kỳ chiếc điện thoại nào?

Xem bản gốc