Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Top điểm du lịch Bình Định tháng 10 đẹp ngất ngây khi sang thu

Du lịch Việt Nam 1 Tuần trước

Khám phá vẻ đẹp của các điểm du lịch Bình Định tháng 10, du khách sẽ được tận hưởng cảnh sắc nguyên sơ của núi và biển, cùng với đó là vẻ đẹp văn hóa bản địa độc đáo 

quảng cáo

Tháng 10 mặc dù không phải là mùa đẹp nhất trong năm ở Bình Định, nhưng vẫn là một trong những thời điểm lý tưởng để du khách tìm đến và tận hưởng những chuyến vi vu trọn vẹn. Các điểm du lịch Bình Định tháng 10 không chỉ sở hữu cảnh sắc tuyệt vời, mà còn ẩn chứa nhiều điều thú vị chờ đón du khách tìm đến và khám phá.

Thời tiết ở Bình Định tháng 10 là lúc chuyển giao giữa mùa khô sang mùa mưa, chính vì vậy giai đoạn đầu tháng tiết trời vẫn rất đẹp, đến cuối tháng sẽ có những cơn mưa bất chợt nhưng không ảnh hưởng lớn đến lịch trình khám phá của du khách . 
 

Bật mí những điểm du lịch Bình Định tháng 10 tuyệt đẹp 


Cù Lao Xanh 

Nằm cách trung tâm của thành phố Quy Nhơn 30 phút di chuyển, Cù Lao Xanh là điểm đến du lịch Bình Định tháng 10 tuyệt đẹp mà du khách không nên bỏ lỡ. Cù lao nằm ở ngoài khơi của Vịnh Xuân Đài với diện tích khoảng 365 ha, đây là một trong những hòn đảo đẹp nhất ở miền Trung với nước biển xanh trong và chưa có nhiều du khách tìm đến khám phá. 

điểm du lịch Bình Định tháng 10

Cù Lao Xanh những ngày tháng 10 đẹp như tranh vẽ. Ảnh: FB Cù Lao Xanh

Cư dân sinh sống ở đảo Cù Lao Xanh chủ yếu nằm ở phía Nam, phía Bắc là những dãy núi với đủ hình thù thú vị. Tháng 10 ở Cù Lao Xanh trời vẫn có nắng đẹp, biển lặng và nước trong xanh. Chính vì vậy, du khách có thể thỏa thích tham quan khám phá trải nghiệm các hoạt động vui chơi tắm biển. 

điểm du lịch Bình Định tháng 10

Du khách ngoài ngắm có có thể thăm gia nhiều hoạt động hấp dẫn. Ảnh: ST

Bãi biển Đề Ghi 

Bãi biển Đề Ghi nằm ở địa phận của xã Khánh Cát, huyện Phù Cát, cách trung tâm của thành phố Quy Nhơn 50 km. So với các bãi biển khác thì Đề Ghi được ví tựa như một nàng công chúa đã bị ngủ quên với vẻ đẹp hoang sơ, vắng lặng, nước biển xanh trong, bãi cát trắng mịn.

Biển Đề Ghi là điểm du lịch Bình Định tháng 10 tuyệt đẹp để du khách tận hưởng cảnh sắc thiên nhiên như tranh vẽ. Nếu đi sâu hơn vào phía trong thì Đề Ghi sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm đầy thú vị với khung cảnh của những chuyến tàu tấp nập, cảnh sinh hoạt của những người dân vạn chài. 

điểm du lịch Bình Định tháng 10

Biển Đề Gi có cảnh sắc rất đẹp. Ảnh: ST

Những năm gần đây biển Đề Ghi còn nổi tiếng với việc cá voi liên tục xuất hiện, lý do là bởi khu vực biển này môi trường rất trong lành, nhiệt độ phù hợp và nhiều nguồn thức ăn để cá voi tìm đến. Du lịch Dề Ghi, du khách có thể tham gia các tour Đề Ghi - Vũng Bồi với lịch trình khám phá thú vị để hòa mình vào thiên nhiên, tận hưởng cảm giác bình yên. Tháng 8 đến tháng 10 chính là một trong những thời điểm đẹp nhất để vi vu ở Đề Ghi.

điểm du lịch Bình Định tháng 10

Những năm gần đây, cá voi vẫn thường xuất hiện ở biển Đề Gi. Ảnh: Du lịch Phú Yên

 

Mũi Vi Rồng (Mũi Rồng)

Mũi Vi Rồng là một điểm đến rất đẹp và thú vị ở Bình Định nhưng không phải ai cũng biết đến. Địa danh này là một ngọn núi với hình dáng tựa như đầu của một con rồng và khung cảnh vô cùng hoang sơ, nếu như nhìn từ trên cao thì mỗi vi rồng nhô ra biển như một tảng đá rất lớn sừng sững tiến vào lòng đại dương.

điểm du lịch Bình Định tháng 10

Cảnh sắc hoang sơ của Mũi Vi Rồng. Ảnh: Du lịch Phú Yên

Đến với mũi Vi Rồng, ngoài ngắm nhìn cảnh sắc hùng vĩ của thiên nhiên du khách có thể trải nghiệm leo núi, ngắm toàn cảnh biển khơi hoặc khám phá các món hải sản phong phú tại khu vực chợ Tân Phụng hay đến làng Mỹ Thọ nhâm nhi vài ly rượu nồng. 

điểm du lịch Bình Định tháng 10

Check-in ở Mũi Vi Rồng sẽ mang về những khung hình tuyệt đẹp. Ảnh: Vinpearl

>> Xem thêm: Tour du lịch Quy Nhơn trọn gói siêu HOT 


Thị trấn Tam Quan

Nằm ở phía bắc cách trung tâm thành phố Quy Nhơn 100km, thị trấn Tam Quan nổi tiếng với nhiều điểm du lịch hấp dẫn những hàng dừa xanh bạt ngàn. Du khách đến đây có thể check in rất nhiều điểm đến hấp dẫn như gành đá Lộ Diêu, ghềnh đá hoài Hải, hồ Mỹ Bình, hang Yến…

điểm du lịch Bình Định tháng 10

Hồ Mỹ Bình là một điểm đến hấp dẫn ở thị trấn Tam Quan. Ảnh: Vi vu Phú Yên

Ngoài thu hút du khách bởi cảnh sắc thiên nhiên ấn tượng thì thị trấn Tam Quan còn được biết đến với nhiều món đặc sản thơm ngon như mè xửng, nem chả Bồng Sơn, bánh xèo Hoài Đức hay bánh đúc Hoài Thanh. Nếu như xuất phát từ trung tâm thành phố Quy Nhơn, muốn đến thị trấn Tam Quan du khách chỉ cần di chuyển theo hướng quốc lộ 1A khá thuận tiện. 

điểm du lịch Bình Định tháng 10

Đặc sản nem chả Bồng Sơn nổi tiếng. Ảnh: VOV Du lịch

 

Các tháp Chăm

Nói đến các điểm du lịch Bình Định tháng 10 ấn tượng thì hẳn rằng các tháp Chăm sẽ là gợi ý không thể bỏ lỡ. Bình Định là một trong những nơi sở hữu nhiều công trình kiến trúc Chăm Pa đẹp và cổ kính, qua hàng ngàn năm hệ thống tháp Chăm ở nơi đây vẫn được lưu giữ gần như nguyên vẹn với dáng vẻ trầm mặc, bí ẩn.

Các tháp Chăm ở Bình Định phân bố chủ yếu ở khu vực thành phố Quy Nhơn, Tuy Phước, huyện An Nhơn và huyện Tây Sơn. Trong đó nổi tiếng nhất là tháp bánh Ít nằm ở huyện Tuy Phước. Ngọn tháp này được xây dựng từ khoảng thế kỷ thứ 11, nằm trên một ngọn đồi cao với kiến trúc vô cùng độc đáo, đây cũng là nơi có nhiều tháp Chăm nhất ở Bình Định. 

điểm du lịch Bình Định tháng 10

Tháp Bánh Ít là cụm tháp Chăm đẹp bậc nhất ở Bình Định. Ảnh: Love Quy Nhơn

Ngoài ra Tháp Cánh Tiên ở thị xã An Nhơn, nơi từng biết đến là kinh đô của vương quốc Chăm Pa cổ cũng có kiến trúc rất độc đáo hay Tháp Dương Long ở huyện Tây Sơn được biết đến là một trong những cụm tháp Chăm cao nhất Đông Nam Á hiện tại. 

điểm du lịch Bình Định tháng 10

Tháp Dương Long với kiến trúc đồ sộ. Ảnh: @salanh

 

Bảo Tàng Quang Trung Tây Sơn

Bảo tàng Quang Trung Tây Sơn là điểm đến hấp dẫn đối với những du khách ưa thích khám phá về vẻ đẹp văn hóa, lịch sử của vùng đất này. Theo đó, bảo tàng đang nằm ở thị trấn Phú Phong, huyện Tây Sơn được xây dựng trên chính nền nhà cũ của ba anh em nhà Tây Sơn bao gồm Nguyễn Huệ, Nguyễn Nhạc và Nguyễn Lữ. 

Bảo tàng hiện đang lưu giữ rất nhiều hiện vật lịch sử và những dấu tích về cuộc khởi nghĩa Tây Sơn. Du khách đến đây có thể tham quan và lắng nghe những câu chuyện thú vị về triều đại nổi tiếng trong lịch sử này. Bảo tàng Quang Trung Tây Sơn sẽ mở cửa từ 7:00 đến 11:30 và từ 13:30 đến 17 giờ hàng ngày với mức vé 30.000đ. 

điểm du lịch Bình Định tháng 10 Bảo Tàng Quang Trung Tây Sơn

Bảo Tàng Quang Trung Tây Sơn là điểm đến lịch sử rất hấp dẫn. Ảnh: Bảo Tàng Quang Trung Tây Sơn

>> Xem thêm: Thác Dơi Bình Định - 'Gành Đá Đĩa' úp ngược nơi vùng cao xứ Nẫu 


Hòn Khô

Hòn Khô hẳn không còn là một điểm đến quá xa lạ trong mắt các tín đồ xê dịch yêu biển và đây cũng là một điểm du lịch Bình Định tháng 10 tuyệt vời để du khách tìm đến. Đảo Hòn Khô những ngày tháng 10 vẫn sở hữu cảnh sắc tuyệt vời, bãi biển đẹp, nước trong xanh và sóng rất nhẹ. 

Du khách vi vu ở Hòn Khô có thể check in ở làng chài Nhơn Hải, tận hưởng vẻ đẹp bình yên hay vi vu trên những bãi biển chụp những tấm hình tuyệt đẹp, ăn hải sản ở các nhà bè hay lặn ngắm san hô. Đặc biệt, những rạn san hô ở Hòn Khô vẫn đang còn sống và sinh trưởng với các loài đa dạng, nên du khách có thể thỏa thích ngắm nhìn khám phá. 

điểm du lịch Bình Định tháng 10

Hòn Khô tháng 10 có biển xanh nắng vàng rực rỡ. Ảnh: CocoCamp

 

Biển Kỳ Co

Dù bạn du lịch ở Bình Định và bất kỳ mùa nào trong năm thì Kỳ Co - Eo Gió vẫn luôn là điểm đến nổi bật. Nơi này chỉ cách trung tâm thành phố Quy Nhơn 25 km2, chính vì vậy du khách có thể di chuyển khá thuận tiện. 

Kỳ Co - Eo Gió khiến cho khách phải choáng ngợp bởi cảnh sắc non nước hữu tình, thiên nhiên hoang sơ. Nước biển ở Kỳ Co vô cùng trong xanh, xung quanh được bao bọc bởi những phiến đá đủ hình thù.

điểm du lịch Bình Định tháng 10

Biển Kỳ Co đẹp như tranh vẽ. Ảnh: Quy Nhơn Tourist

Cảnh sắc ở Eo Gió được ghi ví von tựa như đảo Jeju của Việt Nam với vẻ thơ mộng, hữu tình của những lối đi ven biển trên nền núi đá. Vi vu Kỳ Co - Eo Gió, ngoài ngắm cảnh du khách còn có thể trải nghiệm cắm trại, lặn ngắm san hô ở bãi Dứa hay ghé các nhà hàng hải sản để thưởng thức những món ăn hấp dẫn tươi rói. 

điểm du lịch Bình Định tháng 10

Cảnh sắc ở Eo Gió được ví như Jeju của Việt Nam. Ảnh: FB Du lịch Kỳ Co

Trên đây là top những địa điểm du lịch Bình Định tháng 10 tuyệt đẹp mà bạn không thể bỏ qua trong chuyến đi mùa thu của mình. Bình Định những ngày thu tháng 10 không chỉ nổi tiếng với biển xanh cát trắng thơ mộng như tranh, mà còn có rất nhiều điều thú vị chờ đợi bạn dừng chân khám phá. 

Xem bản gốc