Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Top đội hình DTCL 14.21 meta TFT mới nhất

Web thể thao 2 Giờ trước

Những đội hình mạnh nhất DTCL 14.21. Tìm hiểu về meta Đấu Trường Chân Lý và những đội hình đễ lọt vào Top 4 nhất trong phiên bản mới.

Top đội hình mạnh meta DTCL 14.21

Đội hình Ong Mật Ẩn Chính

Đây là một đội hình thuộc nhóm reroll, với rất nhiều vị tướng cần phải được nâng lên 3 sao để có thể phát huy tối đa sức mạnh. Ong Mật mang lại lượng sát thương bổ sung rất đáng kể, mặc dù những carry của bạn vốn đã cực kỳ chất lượng. Bên cạnh đó, kết hợp thêm Ẩn Chính cùng việc phải reroll nhiều cũng mang lại cho Ahri rất nhiều chỉ số SMPT.

Đội hình Ong Mật Ản Chính 14.21

Hàng tank sẽ do hai tanker của Tiên Phong là Blitzcrank (chính) và Tahm Kench (phụ) đảm nhiệm, câu kéo rất nhiều thời gian để tuyến sau có thể thoải mái tối ưu lượng sát thương của mình. Bạn cũng có hai lựa chọn chính để làm carry, bao gồm Ahri và Ziggs hoặc Ziggs và Kog'maw (ưu tiên Ziggs hơn vì nội tại của Ong Mật). Với việc Ong Mật được buff trong khi Ẩn Chính bị nerf khá nhiều trong thời gian qua, lựa chọn 2 Ong Mật Ziggs - Kog'maw là chủ lực sẽ là phương án hợp lý nhất.

Đội hình Kỳ Quái

Lối chơi của đội hình Kỳ Quái Ẩn Chính có thể hiểu đơn giản là càng kích hoạt nhiều mốc tộc hệ và nâng sao càng cao thì Cựu Thần được triệu hồi sẽ càng trở nên mạnh mẽ. Khung đội hình Kỳ Quái Ẩn Chính hoàn thiện ở cấp độ 9 sẽ bao gồm: Ashe, Elise, Syndra, Nilah, Mordekaiser, Karma, Tahm Kench, Briar, Nami và Xerath. Vì chỉ sử dụng các chủ lực 4-5 tiền nên đội hình Kỳ Quái Ẩn Chính sẽ có lối chơi tập trung nhiều vào việc tích lũy vàng và mua kinh nghiệm ở giai đoạn đầu game, nhằm nhanh chóng đưa đội hình đạt đến cấp độ 8-9.

Đội hình Kỳ Quái 14.21

Sau vòng chọn lõi cuối cùng, bạn có thể up cấp 8 và xả mạnh tiền để nâng cấp và dần thay máu toàn bộ đội hình. Hãy tập trung vào việc tìm kiếm Nami và Briar, đồng thời nâng cấp các quân cờ 4 vàng lên 2 sao, trước khi tiếp tục tích lũy vàng cho cấp độ 9. Ngoài Tahm Kench và Xerath thì ở giai đoạn cuối game người chơi còn có thể lựa chọn những quân cờ đa dụng khác để bổ sung vào đội hình như Milio hay Norra ở tuyến sau hoặc Diana ở tuyến trước.

Đội hình Tiên Phong Pháo Thủ

Đây là một đội hình có cách xây dựng khá đơn giản, khi người chơi chỉ cần tập trung tìm kiếm các Pháo Thủ là Ezreal, Hwei, Varus và Smolder cùng Mordekaiser, Galio, Rumble, Tahm Kench cho vị trí chống chịu. Ezreal, Hwei và Mordekaiser sẽ là những vị tướng cần được ưu tiên trang bị và nâng cấp lên 3 sao.

Đội hình Pháo Thủ Tiên Phong

Người chơi có thể khởi đầu bằng đội hình Thần Chú hoặc Thợ Săn tuỳ theo trang bị có được và các tướng 2 sao bậc thấp mà người chơi có được. Sau đó, người chơi sẽ nhường các trang bị tăng hồi năng lượng và SMPT cho Hwei cùng những trang bị tăng SMCK cho Ezreal. Ở hàng trên, người chơi sẽ dồn trang bị cho tướng Tiên Phong lên 3 sao sớm  nhất.

Đội hình Thông Đạo Học Giả

Người chơi sẽ tập trung kết hợp Học Giả với các Can Trường, áp dụng chiến thuật lên cấp sớm và tập trung kết hợp với Thông Đạo. Người chơi sẽ hướng đến đội hình này khi tìm được nhiều tướng Thời Không trong giai đoạn đầu và có thể chơi xoay quanh Vex và 2 chủ lực tạm thời là Zoe (Học Giả) hoặc Kassadin (Liên Hoàn) trước khi nhường lại trang bị cho Ryze.

Đội hình Thông Đạo xoay quanh Ryze và Taric


Đội hình này sẽ phát huy tối đa sức mạnh nếu người chơi có thể ghép Ấn Can Trường (Siêu Xẻng + Gậy Quá Khổ) cho 1 tướng Can Trường ở phía trên. Trong trường hợp không có Ấn, hãy thay thế Nami bằng Ezreal. Lưu ý, hãy ghép Yuumi vào tướng chống chịu chính trong đội hình (Taric hoặc Diana).

Đội hình Ngộ Không Thợ Săn

Đội hình reroll ở cấp 7 tập trung vào Jinx và Ngộ Không 3 sao làm chủ lực. Nhờ đợt tăng sức mạnh ở phiên bản 14.16, Ngộ Không trở nên vô cùng mạnh mẽ và có thể đảm nhận vai trò chống chịu cho cả đội, đặc biệt khi kết hợp với Bảo Hộ. Trong khi đó, Jinx vẫn giữ vững vị thế là một chủ lực vật lý bậc 3 đáng tin cậy, đặc biệt là khi có hiệu ứng 4 Thợ Săn trong đội hình.

Đội hình Ngộ Không Thợ Săn

Đây là bài công thủ toàn diện, tướng thợ săn trải từ 1 đến 4 tiền nên giá thành rẻ, dễ xuất hiện sớm. Jinx sẽ là chủ lực xuyên suốt ván đấu, về cuối game cũng sẽ có Olaf phụ sát thương. Tuy nhiên, đội hình này cần các chủ lực là Ngộ Không và Jinx phải lên 3 sao sớm, nếu không khó có thể lên được top cao.

Đội hình Pháp Sư Ong Mật

Người chơi sẽ khởi đầu với 3 Pháp Sư (Galio, Seraphine và Soraka) cùng Blitzcrank. Với 2 chủ lực là những vị tướng bậc 3, cấp độ 7 sẽ là thời điểm thích hợp nhất để nâng cấp lên 3 sao. Sau đó, hãy gia tăng sức mạnh bằng 2 pháp sư Nami và Norra, những vị tướng rất cần thiết trong giai đoạn cuối trận. 

Đội hình Pháp Sư Ong Mật

Với kỹ năng của Veigar - Phán Quyết Của Vua Ong, hắn sẽ nhận Sức Mạnh Phép Thuật vỡi mỗi Bùa đã mua. Lượng SMPT này sẽ rất có ích với một kỹ năng gây sát thương đơn mục tiêu. Bên cạnh Găng Bảo Thạch, hãy cung cấp cho Veigar các trang bị để hắn ta hồi năng lượng nhanh nhất có thể. Hãy mua tất cả Bùa có thể để tăng sức mạnh cho Veigar.

Đội hình 6 Học Giả

Người chơi sẽ sử dụng tất cả 5 Học Giả, đồng thời kết hợp với Morgana cùng Ấn Học Giả để phát huy tối đa sức mạnh của đội hình này. Ryze sẽ là chủ lực của đội hình  với tộc Thông Đạo giúp tăng sát thương và hệ Học Giả giúp tăng tốc độ hồi năng lượng. Sát thương của Ryze có thể tác động lên 4 kẻ địch 1 lúc nên có thể nhanh chóng clear dàn tank phía trước của nhiều đội hình. 

Đội hình Học Giả kẹp Morgana

Ở level 4 sẽ hình thành nên dàn đội hình cơ bản với 3 tướng Thông Đạo và 2 tướng Học giả. Ahri 2 vàng sẽ là người cầm các trang bị cho Ryze về sau. Nếu có trang bị tank thì hãy để Galio cầm, về sau có thể bán đi cho các tank chủ lực khác. Hãy tích tiền để lên level càng sớm càng tốt. Lượng tiền tích được sẽ được bắt đầu xả ra khi lên level 7 để tìm kiếm Taric, Rakan, Morgana, Diana cho dàn chắcn và quan trọng nhất là Ryze. Với 6 Học Giả và 2 bảo hộ, các tướng chủ lực phía sau, lượng sát thương gây ra theo thời gian là rất lớn.

Đội hình Tiên Linh Liên Hoàn

Tiên Linh cũng là một trong những tộc/hệ được đánh giá là hết sức toàn diện với chủ lực là Kalista và chống chịu chính là Rakan. Người chơi sẽ bắt đầu với 4 Tiên Linh (Lillia, Poppy, Seraphine và Tristana là chủ lực tạm thời). Ở giai đoạn giữa trận, bạn cần bổ sung thêm lượng sát thương cho đội hình của mình với Katarina và Tristana. Katarina sẽ là đơn vị giữ những trang bị sát thương phép, trong khi Tristana sẽ được biến Nữ Hoàng Tiên Linh và giữ các trang bị của Kalista ở giai đoạn sau.

Đội hình Tiên Linh mạnh nhất DTCL 14.18

Ở các phiên bản trước, người chơi sẽ chơi vớibộ khung 6 Tiên Linh hoặc 4 Tiên Linh - 4 Can Trường. Tuy nhiên, trong phiên bản 14.18, 7 Tiên Linh 3 Liên Hoàn sẽ là đội hình mạnh nhất. Nếu có được Ấn Tiên Linh, người chơi có thể bỏ Seraphine và thay thế bằng một tướng Bảo Hộ (Morgana, Zilean). Bên cạnh 7 Liên Hoàn, người chơi có thể sử dụng 5 Tiên Linh cùng 3 Liên Hoàn, với Camille là chủ lực thứ 2 sau Kalista.

Đội hình Tiên Linh Liên Hoàn
Xem bản gốc