Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Tottenham Hotspur vs AZ Alkmaar: Chiến thắng dễ dàng cho "Gà trống"

Thời báo văn học nghệ thuật 2 Giờ trước

Thời gian & địa điểm

- Thời gian: 02h00 (giờ Việt Nam), ngày 25/10

- Địa điểm: Sân Tottenham Hotspur 

Nhận định

Ở cuộc chạm trán West Ham thuộc khuôn khổ vòng 8 Premier League cuối tuần trước, dù bị “The Hammers” vượt lên dẫn trước sau bàn thắng của Mohammed Kudus, tuy nhiên, Tottenham Hotspur đã lội ngược dòng thành công để giành chiến thắng với tỷ số chung cuộc 4-1.

10 trận gần nhất, Tottenham Hotspur thắng 7, hòa 0, thua 3. Tỷ lệ thắng đạt 70%. Tỷ lệ thắng kèo châu Á đạt 50%. Tỷ lệ tài 50%.

Chiến thắng này giúp thầy trò Ange Postecoglou leo lên vị trí thứ tám trên bảng xếp hạng, kém vị trí dự Champions League 4 điểm. Giờ đây “Gà trống” sẽ hướng sự tập trung cho đấu trường Europa League, nơi đại diện Bắc London đã giành 2 chiến thắng sau 2 lượt trận đầu tiên trước Qarabag và Ferencvaros.

Tính rộng ra, 7 trận gần nhất trên mọi đấu trường, Tottenham Hotspur đã giành 6/7 chiến thắng, và họ hoàn toàn có thể nối dài chuỗi phong độ ấn tượng này ở cuộc chạm trán AZ Alkmaar vào rạng sáng thứ Sáu theo giờ Việt Nam.

Đối với đại diện Hà Lan, chuyến làm khách tại xứ sở sương mù hứa hẹn sẽ mang đến nhiều thách thức, bởi thầy trò Maarten Martens đang trải qua 4 thất bại liên tiếp trên mọi đấu trường, chuỗi thành tích tệ nhất của câu lạc bộ trong 22 năm.

10 trận gần nhất, AZ Alkmaar thắng 5, hòa 1, thua 4. Tỷ lệ thắng đạt 50%. Tỷ lệ thắng kèo châu Á đạt 20%. Tỷ lệ tài 40%.

Lịch thi đấu của AZ Alkmaar trong thời gian vừa qua cũng chẳng hề dễ dàng, khi đội chủ sân AFAS phải chạm trán những đối thủ khó chịu như PSV Eindhoven hay Athletic Bilbao. Dù thể hiện những màn trình diễn không đến nỗi tệ nhưng họ vẫn chẳng thể tránh khỏi thất bại.

Những thất bại trước Utrecht và Fortuna Sittard khiến thầy trò Maarten Martens tụt xuống vị trí thứ năm trên bảng xếp hạng, kém ngôi đầu của PSV Eindhoven tới 11 điểm. Trong bối cảnh đó, cơ hội để đội bóng này giành điểm trên sân của Tottenham Hotspur là không thực sự khả quan.

Nhìn vào lịch sử, AZ Alkmaar đã thua cả 8 trận đấu đối mặt với các đội bóng Anh tại xứ sở sương mù, thủng lưới ít nhất 2 bàn mỗi 90 phút. Đồng thời cũng để thua 5/6 chuyến làm khách gần nhất tại đấu trường châu Âu.

Lực lượng

Tottenham Hotspur

Đại diện Bắc London sẽ không có sự phục vụ của Wilson Odobert và Djed Spence trong trận đấu này. Đây là một đòn giáng mạnh vào kế hoạch xoay tua đội hình mà huấn luyện viên Ange Postecoglou nhắm đến.

Pedro Porro hiện đã chơi đủ 90 phút trong sáu trận liên tiếp, bao gồm cả trong màu áo đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha ở đợt tập trung tháng 10 vừa qua, tuy nhiên, nhà cầm quân 59 tuổi không còn lựa chọn nào khả dĩ hơn.

Sau khi bị treo giò ở trận đấu với Ferencvaros, Radu Dragusin nhiều khả năng sẽ trở lại đội hình xuất phát nhằm thay thế cho Cristian Romero hoặc Micky van de Ven, để một trong hai có thời gian nghỉ ngơi.

AZ Alkmaar

Chỉ vài tháng sau khi rời Tottenham Hotspur theo dạng bán đứt, Troy Parrott sẽ có dịp quay trở lại câu lạc bộ anh gắn bó bảy năm, với mục tiêu ghi thêm ít nhất 1 bàn thắng nữa sau khi sút tung lưới Elfsborg.

Khả năng ra sân của Ibrahim Sadiq vẫn còn bỏ ngỏ sau khi anh dính chấn thương ở đợt tập trung tháng 1-0 vừa qua. Bruno Martins Indi, Mexx Merdink và Wouter Goes chắc chắn không góp mặt.

Đội hình dự kiến

Đội hình dự kiến của hai đội.

Thống kê

- Đây sẽ là cuộc gặp đầu tiên giữa hai bên

- AZ Alkmaar đã thua tất cả các trận đấu trên sân khách trước các câu lạc bộ Anh

- Tottenham Hotspur chưa để thủng lưới bàn nào trên sân nhà ở Europa League

Tỷ lệ ghi bàn & để thủng lưới

Tỷ lệ ghi bàn & để thủng lưới của hai đội trong 30 trận gần nhất.
Tỷ lệ ghi bàn & để thủng lưới của hai đội trong 50 trận gần nhất.

Nhận định

Cho đến nay, Tottenham Hotspur vẫn tỏ ra bình tĩnh và thoải mái tại đấu trường Europa League mặc dù phải nhận thẻ đỏ sớm trước Qarabag và chiến thắng sát nút 2-1 trên sân của Ferencvaros.

Phong độ tệ hại gần đây của AZ Alkmaar khiến cơ hội để đội bóng Hà Lan giành điểm tại Bắc London trở nên nhỏ nhoi. Dù thầy trò Maarten Martens chắc chắn sẽ không dễ dàng buông xuôi.

Dự đoán tỷ số (theo Whoscored): Tottenham Hotspur 3-1 AZ Alkmaar

Xem bản gốc