Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Trận tái đấu đỉnh cao Anthony Joshua vs Daniel Dubois 2 "bẻ lái"?

Web thể thao 2 Giờ trước

Trận tái đấu đỉnh cao, màn so găng nội chiến nước Anh giữa Anthony Joshua vs Daniel Dubois 2 đã được lên lịch nhưng đang đối mặt nguy cơ "bẻ lái".

Chỉ 1 tháng sau trận so găng đỉnh cao Anthony Joshua vs Daniel Dubois ở sân Wembley, trận tái đấu cho hai tay đấm hạng nặng hàng đầu nước Anh đã được lên lịch cụ thể. Tuy nhiên, khả năng trận Joshua vs Dubois 2 "bẻ lái" đang bị đặt dấu hỏi.

Cách đây 2 tuần, ông trùm" Turki Alalshikh - người đứng đầu Cục giải trí Saudi Arabia, đơn vị tổ chức chuỗi sự kiện đình đám Riyadh Season, đã tiết lộ "lịch thi đấu cho trận Joshua vs Dubois 2 được chốt vào ngày 22-2 năm 2025", khi trả lời phỏng vấn chương trình The Stomping Ground.

Tuy nhiên, trong diễn biến mới nhất, nhà quảng bá nổi tiếng kiêm đại diện cho Joshua, Eddie Hearn thừa nhận rằng "việc Joshua tái đấu vào tháng 2/2025 là bước ngoặt quá sớm và quá nhanh".

Anthony Joshua rất muốn tái đấu trả hận đàn em Daniel Dubois sau trận thất bại nặng nề mất hết danh tiếng

"Mối lo ngại lớn nhất với chúng tôi là thời gian. Sau trận đấu ở Wembley tháng trước, Joshua cần 4-5 tuần nghỉ ngơi. Nếu trận tái đấu với Dubois diễn ra vào tháng 2/2025 có nghĩa Joshua sẽ phải bước vào quá trình tập huấn để chuẩn bị cho trận đấu đó sau đây khoảng 3 tuần. Đó thực sự là bước ngoặt quá nhanh và quá sớm", Eddie Hearn tuyên bố trên Sky Sports.

"Chúng tôi muốn trận tái đấu diễn ra vào khoảng tháng 5/2025. Giờ sẽ phải xem xét thật kỹ liệu chúng tôi có sẵn sàng cho trận đấu vào tháng 2 năm sau hay không. Nói thế không có nghĩa chúng tôi rút lui, nhưng thực sự chúng tôi nghĩ đấu vào tháng 2 quá sớm".

Eddie Hearn có lý do lo ngại cho Anthony Joshua, bởi sau khi bị đấm ngã tới 4 lần và thua knock-out trước Daniel Dubois ở hiệp 5 màn so găng đỉnh cao tại sân Wembley hồi tháng trước, Joshua đang chịu áp lực nặng nề.

Nhiều ý kiến đã cho rằng "AJ nên giải nghệ và không còn phù hợp hay theo kịp tốc độ những trận boxing đỉnh cao trước những đối thủ trẻ hơn". Rõ ràng, võ sỹ 34 tuổi từng hai lần vô địch hạng nặng thế giới không chỉ bị ảnh hưởng nặng nề về thể chất mà đặc biệt là yếu tố tâm lý.

Nhà quảng bá Eddie Hearn (phải) "không nghĩ rằng AJ chuẩn bị đủ thể trạng và sự tự tin để tái đấu Dubois trong tháng 2/2025"

Nếu Joshua vẫn trong tình trạng "sang chấn sau knock-out" thì ê-kíp của Dubois lại tự tin hơn bao giờ hết. "Dubois sẽ bảo vệ đai IBF vào tháng 2 năm sau, bất kể Joshua có thượng đài hay không. Nếu Joshua không thể, Dubois sẽ đấu với một võ sỹ trong Top 5 thế giới", nhà quảng bá Frank Warren tự tin tuyên bố.

Theo quy định của IBF, trong vòng 9 tháng tới kể từ khi đấm hạ Joshua hôm 21-9 vừa qua, Dubois có thể đấu 1 trận bảo vệ đai trước đối thủ mà anh thoải mái lựa chọn. Còn sau 9 tháng Dubois sẽ phải đấu bảo vệ đai bắt buộc trước đối thủ do IBF chỉ định.

Như thế, nếu tiếp tục giữ đai, sớm nhất là vào ngày 21-6 năm sau Dubois bắt buộc phải đấu bảo vệ đai. Bởi thế trận đấu kế tiếp vào tháng 2/2025 là mốc thời gian thích hợp với boxer 27 tuổi này.

Xa hơn nữa, nếu mọi thứ suôn sẻ, Dubois còn nhắm đến trận thống nhất đai hạng nặng kinh điển với người chiến thắng trận tái đấu Tyson Fury vs Usyk 2 vào ngày 21-12 năm nay. 

"Thuốc nổ" Daniel Dubois (phải) đánh bại ấn tượng đàn anh Joshua và đang giữ đai IBF hạng nặng thế giới
Xem bản gốc