Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Trước Sterling, sát thủ khiến Arsenal say đắm là ai?

Thời báo văn học nghệ thuật 1 Tháng trước

Arsenal đã tạo nên một trong những vụ chuyển nhượng đáng chú ý ở ngày cuối kỳ chuyển nhượng hè này khi chiêu mộ Raheem Sterling từ Chelsea theo dạng cho mượn.

Cầu thủ người Anh bị loại khỏi kế hoạch của CLB thành London và được Arsenal chào đón.

Arsenal đã chiêu mộ Sterling theo dạng cho mượn.

Trong bối cảnh HLV Mikel Arteta muốn tăng cường sức mạnh cho hàng công, và bản thân ông cũng từng trải qua quãng thời gian dài cộng tác với Sterling, chiến lược gia 42 tuổi không muốn bỏ qua cơ hội tái hợp cầu thủ này.

Tuy nhiên theo nguồn tin khá uy tín Team News and Ticks, trước khi đưa Sterling về Emirates, Arsenal cũng đã xem xét việc chiêu mộ một ngôi sao khác đến từ thành London - Bryan Mbeumo.

Tiền đạo thuộc biên chế Brentford gây ấn tượng mạnh cho đội ngũ tuyển trạch Arsenal không chỉ bởi khả năng săn bàn mà bên cạnh đó, anh cũng có thể chơi hầu hết mọi vị trí trên hàng công.

Cầu thủ người Cameroon ghi được 53 bàn thắng và có 42 pha kiến ​​tạo trong 203 lần ra sân cho Brentford, nghĩa là anh đã trực tiếp tham gia vào 1 bàn thắng trong trung bình 2 trận đấu.

Arsenal muốn có Mbeumo như một lựa chọn đa năng để gia cố hàng tiền đạo.

Tuy nhiên Arsenal hiểu rằng thương vụ này thực sự khó thực hiện bởi lẽ họ không có nhiều thời gian khi phiên chợ hè đã trôi về những phút cuối. Hơn thế nữa, theo Team News and Ticks, phía Brentford cũng khó có khả năng nhả người trong bối cảnh họ đã mất Ivan Toney, khi ngôi sao người Anh chuyển đến Al-Ahli.

Mbeumo từng được Pháo thủ nhắm đến.

Việc chia tay thêm Mbeumo sẽ khiến Bầy ong đứng trước nguy cơ khủng hoảng hàng tiền đạo. Vì vậy, trừ khi một lời đề nghị khổng lồ được đưa ra bằng không họ sẽ không chấp nhận nhả người.

Mbeumo có thể được xem như phiên bản trẻ hơn của Sterling, bởi anh cũng sở hữu tốc độ khả năng tạo đột biến gần giống như tân binh Pháo thủ.

Song cầu thủ người Cameroon có thể sẽ phù hợp hơn với định hướng lâu dài của Arsenal bởi anh chỉ mới 25 tuổi, trong khi Sterling không còn ở đỉnh cao phong độ và đã bước sang tuổi 29.

Đây cũng được xem như một phần nguyên nhân khiến Arsenal chỉ muốn mượn cựu ngôi sao Manchester City. Phương án này sẽ cho phép họ trở lại với Mbeumo sau một mùa giải nữa.

Tại thời điểm đó, anh cũng chỉ còn hợp đồng 1 năm ở Brentford. Đây được xem như cơ sở quan trọng giúp Arsenal chiếm thế thượng phong trên bàn đàm phán. Nhưng ở thời điểm hiện tại, họ sẽ hài lòng với lựa chọn mang tên Sterling.

Xem bản gốc