Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Tư duy phòng ngự thời Ten Hag

Thời báo văn học nghệ thuật 1 Tháng trước

Man Utd đã chơi không quá tệ trên sân Amex. Bất chấp việc bị Danny Welbeck chọc thủng lưới ở hiệp một, đội bóng của Erik Ten Hag đã nhanh chóng lấy lại thế trận. Tính luôn bàn thắng của Amad Diallo, các cầu thủ áo đỏ đã 3 lần đưa bóng vào lưới Brighton, nhưng chỉ có một lần Quỷ đỏ được hưởng niềm vui.

Ở pha bóng đầu tiên, Marcus Rashford rõ ràng đã rơi vào thế việt vị. Tuy nhiên, trong tình huống làm bàn thứ hai, cái chân có phần vô duyên của Joshua Zirkee đã ngăn cản một bàn thắng mười mươi của Alejandro Garnacho.

Hàng thủ Man Utd cần phải cải thiện nhiều điều.

Không thể ghi bàn dẫn trước, Man Utd đã bị Brighton, một đội bóng có thói quen nổ súng trong 15 phút cuối, trừng phạt.

Ý tưởng phòng ngự của Man Utd trong pha bóng đó là không rõ ràng. Họ không phòng thủ khu vực và áp sát cũng không đủ quyết liệt.

Nhìn ở một góc máy rộng hơn, có đến 4 cầu thủ áo đỏ bị hút vào pha đi bóng của người mới vào sân thay người Simon Adingra. Trong khi đó, dường như không ai phát hiện ra sự có mặt của Joao Pedro ở cột xa. Và như thế chỉ cần một đường tạt bóng vừa tầm, Pedro đã đánh đầu tung lưới Andre Onana.

Trang thống kê uy tín Opta cho biết kể từ mùa giải 2022/23, Man Utd là đội để thua nhiều nhất ở sau phút 90, nhiều hơn bất kỳ đội bóng nào khác (6 lần). Trong 30 mùa giải trước đó, Man Utd chỉ có 2 lần bị các đối thủ đánh bại ở thời điểm được xem là "Fergie Time".

3 trung vệ Man Utd xuất hiện trong ngày hôm nay đều chơi không tốt. Maguire mắc lỗi trong bàn thua đầu tiên của Quỷ đỏ khi không cắt được đường chuyền hướng đến Kaoru Mitoma. Cầu thủ này ở cuối trận đã được rút ra nghỉ. Trò cưng của Ten Hag - Matthijs de Ligt vào sân với yêu cầu ít nhất phải giữ lại được 1 điểm cho đội nhà.

Đáng tiếc, khi hàng thủ của Man Utd phòng ngự theo kiểu mỗi người mỗi phách, De Ligt hay Lisandro Martínez không thể giúp Onana thoát thua.

Pedro hoàn toàn bị bỏ quên.

Mùa trước, Man Utd để thủng lưới 58 bàn sau 38 trận. Trước Fulham hay Brighton, hàng thủ Quỷ đỏ đều đã bộc lộ ra những sai lầm chết người. Điểm khác biệt là Fulham không tận dụng được còn Brighton trừng phạt đối thủ triệt để.

Đến đây người ta đặt nghi vấn rằng dường như Ten Hag không có một kế hoạch phòng ngự đủ tốt cho các học trò. Chỉ cần đối thủ ào lên tấn công và gây sức ép, Man Utd dễ dàng phạm sai lầm và thủng lưới.

Ten Hag đã sử dụng hai tân binh ở hàng thủ trong trận đấu tại Amex. Có lẽ không ai hào phóng bằng giới chủ Man Utd và nếu Quỷ đỏ tiếp tục chơi thất vọng, Ten Hag sẽ phải trả giá bằng chiếc ghế của mình.

Xem bản gốc