Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Tuyển Pháp không thể tiếp tục phụ thuộc vào Mbappe

Thời báo văn học nghệ thuật 1 Tháng trước

Sau kỳ EURO gây thất vọng tại Đức, Kylian Mbappe tiếp tục đem đến một màn trình diễn kém thuyết phục ở cuộc đối đầu Italia thuộc khuôn khổ Nations League, trận đấu mà tuyển Pháp để thua với tỷ số 1-3. Cựu tiền đạo Paris Saint-Germain dường như vẫn chưa thể tìm lại phong độ tốt nhất của mình.

Kylian Mbappe gây thất vọng trong trận đấu với Italia mới đây.

Về mặt lý thuyết, chân sút 25 tuổi là ngôi sao hàng đầu trên hàng công “Les Bleus”, tuy nhiên, trong bối cảnh cậu học trò cưng tỏ ra lúng túng, giờ là thời điểm thích hợp nhất để huấn luyện viên Didier Deschamps đưa ra những thay đổi về mặt nhân sự, dù điều đó có thể sẽ khiến nhiều cổ động viên không hài lòng.

Theo nguồn tin từ L'Equipe, cầu thủ thuộc biên chế Real Madrid sẽ vắng mặt ở cuộc đối đầu giữa Pháp và Bỉ, trận đấu diễn ra vào rạng sáng mai theo giờ Việt Nam, dù anh không hề dính chấn thương hay gặp bất cứ vấn đề gì về mặt thể trạng. Đó đơn giản chỉ là quyết định đến từ nhà cầm quân 55 tuổi.

Ý định của cựu huấn luyện viên Juventus là giúp Kylian Mbappe có thêm thời gian để nghỉ ngơi. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội không thể tuyệt vời hơn để ông đưa ra những thử nghiệm, trong bối cảnh nhiều ngôi sao của tuyển Pháp đã sẵn sàng chứng minh giá trị bản thân.

Chứng kiến tình huống chấn thương của tiền đạo mang áo số 10 tại EURO 2024, hơn ai hết, Didier Deschamp hiểu rằng “Les Bleus” không thể mãi phụ thuộc vào cầu thủ này. Ông cần những cái tên khác bước lên để lĩnh trọng trách ghi bàn mỗi khi “Những chú gà trống Gaulois” gặp khó khăn.

Đó có thể là Bradley Barcola, người đang thay thế trực tiếp vai trò của Kylian Mbappe tại sân Parc des Princes. Sau 3 trận đấu tại Ligue 1 mùa này, anh đóng góp 4 pha lập công. Ở trận thua Italia mới đây, chính chân chạy cánh 22 tuổi là người mở tỷ số trận đấu ở giây thứ 13 sau tình huống đi bóng đầy tốc độ.

Michael Olise cũng nên được trao cơ hội. Tân binh của Bayern Munich vừa trải qua một kỳ Olympic tương đối thành công. Sau những gì đã thể hiện trong thời gian vừa qua, nhà cầm quân 55 tuổi hoàn toàn có cơ sở để đặt niềm tin vào cậu học trò ở cuộc tiếp đón tuyển Bỉ trên sân Groupama.

Tuyển Pháp không thể tiếp tục phụ thuộc vào Kylian Mbappe.

Ngoài hai cái tên kể trên, những lựa chọn còn lại của huấn luyện viên Didier Deschamps như Ousmane Dembele, Marcus Thuram hay Randal Kolo Muani cũng phải chớp lấy cơ hội để tỏa sáng, qua đó nuôi hy vọng giành suất đá chính trong đội hình toàn sao của “Les Bleus”.

Kylian Mbappe đương nhiên vẫn sẽ là niềm hy vọng số 1 của tuyển Pháp ở thời điểm hiện tại, nhưng đó là khi anh đảm bảo thể trạng cũng như phong độ tốt nhất, bằng không, tập thể này sẽ làm khó chính mình giống như những gì diễn ra tại EURO 2024, đây là điều mà chẳng người hâm mộ đội bóng áo lam nào muốn nó lặp lại.

Xem bản gốc