Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Tuyển Tây Ban Nha không có 4 ngôi sao sau khi vô địch Euro 2024

Web thể thao 1 Tháng trước

Đội tuyển Tây Ban Nha sẽ lên danh sách cho các trận Nations League trong tháng 9. Ở lần triệu tập đầu tiên sau Euro 2024 này, 4 nhà vô địch không có mặt.

Thứ Sáu tuần này, HLV Luis de la Fuente sẽ công bố danh sách những cầu thủ tham dự các trận đấu của Nations League được tính vào suất tham dự World Cup 2026 tại Mỹ, Mexico và Canada. Tây Ban Nha lần lượt gặp Serbia ở Belgrade (ngày 6/9) và Thụy Sĩ ở Geneva (ngày 8/9). Đây là lần triệu tập đầu tiên của La Roja sau khi vô địch Euro 2024 và một số cầu thủ đã giành huy chương vàng tại Thế vận hội Olympic Paris sẽ xuất hiện.

Về nguyên tắc, danh sách không có quá nhiều bất ngờ, nhưng De la Fuentes buộc phải thực hiện những thay đổi do hoàn cảnh ép buộc. Đầu tiên, ông không thể trông cậy vào hai trụ cột của La Roja là Rodri và Morata trong trận đấu đầu tiên do cả hai đều bị UEFA xử phạt vì la hét về Gibraltar. Rất có thể Rodri sẽ vào sân trong trận gặp Thụy Sĩ, nhưng Morata đang dính chấn thương. Hai nhà vô địch châu Âu khác là Jesus Navas, người đã từ giã đội tuyển quốc gia và Unai Simon, phải nghỉ thi đấu dài hạn sau khi thực hiện nội soi khớp ở cổ tay phải, cũng không có mặt trong đội hình.

Cubarsi dự kiến sẽ được gọi vào tuyển Tây Ban Nha trong tháng 9

Sự vắng mặt của những cầu thủ này sẽ trở thành cơ hội cho những người khác đang chờ đợi. Trong số những người có thể có mặt trong đội hình tham dự hai trận đấu đầu tiên của Tây Ban Nha trên đường tới World Cup 2026 có 3 cầu thủ bị loại khỏi Euro 2024 vừa qua là Cubarsi, Marcos Llorente và Aleix Garcia. Cả ba đều đã xuất phát với tư cách là người đá chính cho câu lạc bộ của mình và De la Fuente cần họ ở những vị trí quan trọng.

Sự gia nhập của một hậu vệ phải mới cũng được cho là nhằm cạnh tranh với Carvajal khi thay thế Navas và một thủ môn sẽ làm điều tương tự với Unai Simon. Juanlu và Arnau Tenas là ứng cử viên. Khi vắng Simon, vị trí số một trong khung thành thuộc về David Raya, còn Remiro ngồi dự bị.

Huấn luyện viên vẫn còn thời gian để đưa ra quyết định, trong đó có nên bổ sung 3 cầu thủ đã sang Trung Đông thi đấu (Nacho, Joselu và Laporte) hay không và chọn một tiền đạo mới để tận dụng sự vắng mặt của Morata. Hiện có rất nhiều ứng cử viên đa dạng và phong phú cho vị trí này, từ Ayoze đến Bryan Zaragoza cho đến Samu Omorodion, Abel Ruiz, Yeremy Pino, Sergio Camello hay Isaac Romero.

Xem bản gốc