Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

U17 có thể giúp Việt Nam dự World Cup

Thời báo văn học nghệ thuật 2 Giờ trước

Kết quả hòa U17 Yemen có thể khiến nhiều người hâm mộ nước nhà không hài lòng nhưng chiếc vé dự vòng chung kết U17 châu Á 2025 là điều quan trọng. Ngoài ra với việc FIFA mở rộng số đội tham dự VCK U17 World Cup ngay từ năm sau cũng giúp thầy trò HLV Cristiano Roland rộng mở cơ hội tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất dành cho lứa tuổi U17.

Cụ thể, FIFA quyết định mở rộng quy mô của U17 World Cup lên 48 đội, với châu Á được trao 8 suất tham dự. Như vậy 16 đội tuyển góp mặt tại VCK U17 châu Á 2025 sẽ tranh nhau 8 suất đến Qatar. Cơ hội cho Việt Nam và các đại diện Đông Nam Á khác đang thực sự rộng mở.

U17 Việt Nam hoàn thành mục tiêu giành vé dự VCK U17 châu Á 2025. Ảnh: VFF.

Theo thành tích ở các vòng chung kết U17 châu Á trước, nhiều khả năng U17 Việt Nam sẽ nằm ở nhóm hạt giống số 3 cùng Afghanistan, Tajikistan, Trung Quốc. Dù không được đánh giá quá cao nhưng cơ hội dành cho thầy trò HLV Cristiano Roland là không hề nhỏ.

Để được tham dự VCK U17 World Cup 2025 là không dễ dàng nhưng nếu được đầu tư và có sự chuẩn bị hợp lý, Gia Bảo và đồng đội hoàn toàn có thể làm nên chuyện trên đất Qatar.

Sau đây là các nhóm hạt giống dự kiến tại VCK U17 World Cup 2025. Nhóm 1 gồm: Saudi Arabia (chủ nhà), Nhật Bản, Hàn Quốc, Uzbekistan. Nhóm 2: Iran, Yemen, Australia, Thái Lan; Nhóm 3: Afghanistan, Tajikistan, Trung Quốc, Việt Nam; Nhóm 4: Indonesia, Oman, UAE, Triều Tiên.

Dù sao sau những kết quả đáng thất vọng của đội tuyển Việt Nam, việc U17 nước nhà giành vé dự VCK châu Á cũng là điều đáng khích lệ.

Xem bản gốc