Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Ứng dụng RedNote bất ngờ vươn lên vị trí số 1

Báo Tin tức 18 Giờ trước
Chú thích ảnh Ứng dụng RedNote bất ngờ vươn lên vị trí số 1. Ảnh: Getty Images

RedNote, hay còn gọi là Xiaohongshu tại Trung Quốc, đã ghi nhận sự gia tăng đột ngột về mức độ phổ biến ở người dùng Mỹ khi TikTok có thể bị cấm vào ngày 19/1 tới khi những người sáng tạo nội dung và người dùng Mỹ đang tìm kiếm một nền tảng thay thế TikTok.

Sự bứt phá của RedNote tại Mỹ xảy ra trong bối cảnh Tòa án Tối cao nước này chuẩn bị đưa ra phán quyết về việc thi hành một luật có thể cấm TikTok, hoặc yêu cầu công ty mẹ ByteDance của TikTok phải bán lại ứng dụng này cho một công ty Mỹ.

Được thành lập vào năm 2013, RedNote ban đầu tập trung vào các lời khuyên mua sắm trực tuyến cho người dùng nước ngoài, nhưng sau đó đã phát triển thành một nền tảng phong cách sống toàn diện. Ứng dụng cho phép người dùng chia sẻ đánh giá sản phẩm, mẹo vặt về cuộc sống và trải nghiệm cá nhân thông qua văn bản, hình ảnh và video ngắn.

Vào tháng 12/2024, RedNote đã đạt khoảng 300 triệu người dùng hoạt động hằng tháng trên toàn cầu. Người dùng ứng dụng chủ yếu là phụ nữ trẻ thành thị Trung Quốc, với 70% người dùng sinh sau năm 1990. Tuy nhiên, sự gia tăng gần đây của người dùng Mỹ đã bắt đầu làm đa dạng hóa nhóm người dùng của ứng dụng.

Thành công của RedNote có thể được lý giải nhờ vào sự kết hợp độc đáo giữa mạng xã hội và tính năng thương mại điện tử. Người dùng có thể chia sẻ nội dung và mua sản phẩm trực tiếp qua ứng dụng, tạo ra một trải nghiệm mua sắm liền mạch.

Xem bản gốc