Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Vấn đề gây nhức nhối ở V-League và tuyển Việt Nam

Thời báo văn học nghệ thuật 2 Giờ trước

Việc các cầu thủ chủ động câu giờ không chỉ làm giảm chất lượng trận đấu tại V-League mà còn gây ảnh hưởng đến màn trình diễn của họ khi hội quân trên tuyển Việt Nam.

Lên tiếng về vấn đề này, BLV Huỳnh Sang nhận xét trên báo Thanh Niên cho biết: "Câu giờ là chuyện không mới và đây là một trong nhiều nguyên nhân khiến các trận đấu mất đi tính hấp dẫn. Giờ đây cách "thao túng" trái bóng kiểu câu giờ đã khiến người hâm mộ quá ngán ngẩm!

Thành ra, việc trọng tài được khuyến khích bù giờ, thậm chí bù phải đúng, phải đủ là nỗ lực mang lại sự công bằng nhằm san lấp thời gian bóng chết. Bóng đá Việt Nam nói chung và V-League nói riêng còn nhiều việc phải cải thiện. Riêng mặt bằng chung về trình độ, kỹ năng chơi bóng của cầu thủ vẫn còn kém so với nhiều quốc gia trong khu vực, nhất là khi so sánh với Thái Lan.

Các trận đấu tại V-League kém hấp dẫn vì vấn nạn câu giờ. Ảnh: VPF.

Dù bóng đá Việt Nam đã hội nhập khá sâu với thế giới nhưng nhiều cầu thủ Việt chơi bóng vẫn rất tự phát. Nhiều nơi, khi đào tạo cầu thủ, người ta cũng chưa chú trọng đến nhận thức "chơi sao cho tử tế".

Nhiều cầu thủ Việt Nam còn chơi bóng theo kiểu "hùng hổ", "bổ nhào", rất hăng phạm lỗi, thích câu giờ, thích dùng tiểu xảo. Hậu quả của thói quen xấu ấy khiến đội tuyển chúng ta không ít lần bị trả giá khi thi đấu quốc tế trong điều kiện có VAR".

Hiện tại, tuyển Việt Nam cũng đang không có thành tích tốt với chuỗi 4 trận liền không thắng, trong đó có 3 thất bại. Dịp FIFA Days tháng 11, chúng ta cũng không có trận giao hữu quốc tế nào mà chỉ có thể sang Hàn Quốc tập huấn, chuẩn bị cho ASEAN Cup 2024 sẽ diễn ra vào cuối năm.

Xem bản gốc