Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Vắng Việt Anh, thầy Kim tính sao cho hàng thủ ĐT Việt Nam?

Thời báo văn học nghệ thuật 1 Tháng trước

Chiều ngày 30/08, ĐT Việt Nam đã chính thức hội quân để chuẩn bị cho 2 màn đối đầu gặp Nga và Thái Lan ở đợt FIFA Days tháng 9 mà không có trung vệ trụ cột Bùi Hoàng Việt Anh. Nhân tố sinh năm 1999 được xác định là bị tổn thương dây chằng chéo trong màn đối đầu giữa CAHN và Buriram United tại ASEAN Club Championship 2024/2025 và đành phải lỡ hẹn. HLV Kim Sang-sik đã phải bổ sung 1 cái tên khác của đại diện ngành công an là Giáp Tuấn Dương.

Sự vắng mặt của Bùi Hoàng Việt Anh được xem là tổn thất lớn với Những chiến binh Sao Vàng khi nhân tố 25 tuổi là trụ cột nơi hàng thủ trong suốt giai đoạn vừa qua khi Quế Ngọc Hải bị chấn thương và không thể lên tuyển kể từ đầu năm 2024. Giờ đây, “Hải quế” đã trở lại nhưng HLV Kim Sang-sik lại đối mặt với nỗi lo khác ở vị trí trí trung vệ.

Bùi Hoàng Việt Anh lỡ hẹn cùng ĐTQG vì chấn thương.

Nói thế bởi lẽ, ngoài Bùi Hoàng Việt Anh, ở đợt tập trung tháng 9 này, ĐT Việt Nam cũng không có sự phục vụ của 3 nhân tố khác. Bùi Tiến Dũng và Đỗ Duy Mạnh gặp chấn thương nên lỡ hẹn còn cái tên được kỳ vọng là Trần Đình Trọng cũng bất ngờ vắng mặt, kể cả trong màu áo CAHN tại đấu trường ĐNÁ. Dẫu vậy, trong tay chiến lược gia sinh năm 1976 vẫn còn đó những cái tên đủ sức thay thế.

Ở vị trí trung vệ của ĐT Việt Nam trong đợt hội quân này, HLV Kim Sang-sik đã triệu tập 6 cái tên gồm Quế Ngọc Hải, Nguyễn Thành Chung, Nguyễn Đức Chiến, Phan Tuấn Tài, Nguyễn Thanh Bình và Giáp Tuấn Dương (thay Bùi Hoàng Việt Anh). Trong số này, nếu chọn ra 3 trung vệ lý tưởng thì “Hải Quế” và Thanh Chung gần như chắc suất. Vậy ai có thể thay thế Việt Anh để đá cùng 2 cầu thủ còn lại.

Nguyễn Thanh Bình là phương án lý tưởng thay thế Bùi Hoàng Việt Anh tại ĐT Việt Nam.

Nếu xét về tiêu chí lựa chọn nhân sự cho hàng thủ, HLV Kim Sang-sik đang ưu tiên cho những cầu thủ có chiều cao tốt. Về khoản này, Nguyễn Thanh Bình là người thích hợp để thay thế Việt Anh. Nhân tố sinh năm 2000 có những nét tương đồng trong lối chơi với người đồng nghiệp, ngoài ra anh cũng thi đấu khá nhiều trong màu áo Những chiến binh Sao Vàng suốt thời gian qua.

Một sự lựa chọn khác mà HLV Kim Sang-sik có thể cân nhắc là trung vệ Nguyễn Đức Chiến. Cầu thủ sinh năm 1998 đã được chiến lược gia xứ Kim Chi sử dụng ở vị trí này trong tháng 6. Dẫu có những chệch choạc nhưng chàng trai quê Hải Dương vẫn cho thấy sự cố gắng và cần rèn giũa thêm. Tất nhiên, những phân tích trên là để chỉ ra bộ ba trung vệ lý tưởng khi ĐT Việt Nam vắng Bùi Hoàng Việt Anh, còn với tính chất của 1 giải giao hữu, nhà cầm quân 47 tuổi hoàn toàn có thể thử nghiệm hết các phương án đã triệu tập.

Xem bản gốc