Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

VĐV bóng chuyền chuyển giới gây tranh cãi và vụ kiện rúng động thể thao Mỹ

Web thể thao 2 Giờ trước

Blaire Fleming VĐV nam chuyển giới thi đấu tại giải bóng chuyền nữ đang tạo nên làn sóng phản ứng dữ dội và những vụ kiện tụng gây rúng động thể thao Mỹ.

NCAA giải đấu thể thao dành cho sinh viên Mỹ từ lâu đã tạo nên tiếng vang trên thế giới với quy mô khổng lồ dành cho các trường Đại học, Cao đẳng trên khắp nước Mỹ, độ phủ sóng và sự chuyên nghiệp của giải đấu này tạo nên hình mẫu để nhiều quốc gia khác theo đuổi.

Tuy nhiên khởi đầu mùa giải mới 2024/25, NCAA đang vướng vào những vụ kiện tụng căng thẳng, tạo nên tranh cãi rất lớn khiến thể thao Mỹ phải rúng động, tất cả liên quan đến cái tên Blaire Fleming.

VĐV chuyển giới Blaire Fleming mang áo số 3

Chủ công mang áo số 3 Blaire Fleming thi đấu cho Đại học San Jose State, với phong độ rất cao cô giúp đội bóng của mình toàn thắng tính tới thời điểm này. Những cú đập của Blaire Fleming quá mạnh lên đến 129km/h, đây là con số khó tin với các VĐV nữ nhất là ở cấp độ Đại học, để lấy ví dụ thì kỷ lục phát bóng đang thuộc về VĐV nam Wilfredo Lenon với tốc độ 138km/h.

Điều đó cho thấy sự khác biệt của Blaire Fleming là lớn thế nào, ngay lập tức màn trình diễn của chủ công mang áo số 3 tạo nên cơn sốt cho những người yêu bóng chuyền Mỹ cũng như sự quan sát của giới chuyên môn trên khắp thế giới.

Khi sự chú ý dần lớn lên, vấn đề cũng bắt đầu xuất hiện! Đồng đội của Blaire Fleming, trong đó có bạn cùng phòng Brooke Slusser đã đâm đơn kiện NCAA, nội dung liên quan tới việc giải đấu giấu nhẹm Fleming là VĐV nam chuyển giới.

"Blaire Fleming đập bóng quá mạnh, tôi và các đồng đội hoàn toàn sốc nhưng chúng tôi không nghi ngờ gì cả, cho tới khi cô ấy tự thừa nhận rằng về mặt sinh học cô ấy là một chàng trai! Khi đó chúng tôi mới biết hoàn toàn sự thật.

Brooke Slusser không nhắm đến Fleming, cô chỉ muốn lên án cách vận hành của NCAA

Tôi là bạn cùng phòng với Fleming trong mỗi chuyến du đấu cũng như tập luyện tại trường, điều đó khiến tôi cảm thấy bất an và không ngủ được, cô ấy còn xuất hiện ở phòng thay đồ với chúng tôi.

Chúng tôi không lên án Blaire Fleming nhưng chúng tôi không chấp nhận NCAA giấu nhẹm chuyện đội bóng có một VĐV chuyển giới, tôi và rất nhiều đồng đội đã từ chối học bổng ở các trường khác để đến đây thi đấu, và giờ chúng tôi bối rối không biết phải làm sao", Brooke Slusser chia sẻ.

Trước đó Blaire Fleming thi đấu cho Đại học Coastal Carolina, tuy nhiên khi Dự luật Bảo vệ Thể thao dành cho Phụ nữ cấm các VĐV nam chuyển giới thi đấu Blaire Fleming đã quyết định chuyển đến San Jose State. Tại mỗi Bang trên nước Mỹ đều có những quy định riêng, vì vậy Fleming vẫn tìm ra cách để lách luật.

Cùng với việc kiện NCAA ra toà, các cô gái San Jose State quyết định dừng tập luyện để đảm bảo an toàn của bản thân. "Lực đập của Fleming quá mạnh, đã có những VĐV bị chấn động não, chúng tôi thực sự lo lắng cho sức khoẻ của bản thân".

Không chỉ đối thủ, ngay cả các VĐV San Jose State cũng quyết định đình công

Những đội bóng khác cũng đã từ bỏ những trận đấu với San Jose State, các VĐV Đại học Southern Utah không ra sân và ít nhất 3 đội bóng tiếp theo cũng đưa ra quyết định tương tự.

Sự quyết liệt của các VĐV khiến NCAA phần nào bối rối, theo luật các VĐV chuyển giới vẫn được quyền thi đấu như một cách đảm bảo quyền tự do giới tính. Tuy nhiên cũng không ít nhà lập pháp lên tiếng về trường hợp này, Thượng nghị sĩ bang Tennessee Marsha Blackburn gọi sự tham gia của Fleming là một 'cái tát vào mặt mọi vận động viên nữ' trong bài đăng trên Facebook. Cô viết: "Tại sao NCAA lại giả vờ rằng việc đàn ông sinh học thi đấu với phụ nữ là "công bằng"?"

Hiện vụ việc này vẫn chưa có phán quyết cuối cùng, tuy nhiên với sự quyết liệt của các VĐV rất có thể NCAA phải nhượng bộ!

Xem bản gốc