Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Vi phạm về thuế, TEG phải khắc phục, nộp phạt gần 2.4 tỷ 

Vietstock 3 Tuần trước

Vi phạm về thuế, TEG phải khắc phục, nộp phạt gần 2.4 tỷ 

CTCP Năng lượng và Bất động sản Trường Thành (HOSE: TEG) vừa nhận được quyết định của Cục thuế TP Hà Nội về việc xử phạt vi phạm hành chính về thuế. Tổng số tiền phạt, khắc phục hậu quả tới gần 2.4 tỷ đồng.

Quyết định nêu rõ, TEG bị phạt hơn 445 triệu đồng với hàng loạt các vi phạm sau:

Thứ nhất, Công ty kê khai chưa chính xác các khoản doanh thu tính thuế và doanh thu không chịu thuế đối với các khoản doanh thu từ chuyển nhượng cổ phần. Công ty cũng chưa thực hiện phân bổ lại đối với thuế giá trị gia tăng đầu vào đối với doanh thu không chịu thuế.

Thứ hai, Công ty hạch toán chưa chính xác các khoản doanh thu từ chuyển nhượng cổ phần, chi phí quản lý doanh nghiệp đối với thuế giá trị gia tăng đầu vào không được khấu trừ do phân bổ.

Để khắc phục hậu quả, TEG bị truy thu thuế năm 2023 số tiền gần 1.95 tỷ đồng.

Như vậy, tổng số tiền thuế truy thu và phạt hành chính vi phạm thuế đối với TEG gần 2.4 tỷ đồng. Quyết định có hiệu lực từ ngày 30/09/2024.

Về tình hình kinh doanh, 6 tháng đầu năm 2024, TEG ghi nhận doanh thu thuần hơn 176 tỷ đồng, gấp hơn 4.8 lần cùng kỳ năm trước. Tăng trưởng giá vốn còn cao hơn, cùng với sự sụt giảm doanh thu tài chính, dẫn đến lãi ròng chỉ gần 3 tỷ đồng, bốc hơi 95% so với cùng kỳ.

Năm 2024, Công ty đặt mục tiêu doanh thu hơn 556 tỷ đồng, tăng 71% so với năm 2023 nhưng lãi ròng dự kiến giảm 14% về 59 tỷ đồng. Sau nửa năm, TEG thực hiện được gần 32% chỉ tiêu doanh thu và mới 5% mục tiêu lợi nhuận năm.

Lợi nhuận ròng bán niên của TEG những năm qua

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu TEG có nhịp điều chỉnh từ đầu tháng 7 đến nay, đưa thị giá từ vùng 10,000 đồng/cp về mức 8,510 đồng/cp (kết phiên 03/10), giảm hơn 18% trong 3 tháng qua.

Diễn biến giá cổ phiếu TEG từ đầu năm 2024 đến nay

Thế Mạnh

FILI

Xem bản gốc