Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Việt Nam là Ngôi sao trên bản đồ ‘overseas’ của AEON: Đã đầu tư 1,5 tỷ USD, doanh thu 8T2024 tăng 15% và vừa mở thêm siêu thị lớn nhất Quận 8

Markettimes 1 Tháng trước

AEON Việt Nam vừa khai trương trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị mới diện tích 7.000m2 ở quận 8, Tp.HCM. Được biết, đây là trung tâm bách hoá đặt trong một trung tâm thương mại khác có tên là Parc Mall, thông qua lời mời của đối tác bất động sản địa phương.

Thực tế, không phải lần đầu AEON nằm trong một trung tâm thương mại khác. Trước đó, Tập đoàn đã có AEON The Nine ở Hà Nội, AEON Sora Gardens SC tại Bình Dương và mới nhất là AEON nằm trong Cresent Mall (Nguyễn Văn Linh, Quận 7, Tp.HCM).

Tính đến nay, AEON Việt Nam đang vận hành 7 trung tâm thương mại lớn tại Việt Nam, tập trung ở các thành phố như Hà Nội, Hải Phòng, Bình Dương và Tp.HCM.

Riêng 9 tháng đầu năm 2024, AEON đã mở 3 trung tâm bách hoá tổng hợp và siêu thị tại Việt Nam. Gần nhất là trung tâm thương mại lớn nhất miền Trung với tổng vốn đầu tư 4.000 tỷ đồng tại Huế.

Từng tuyên bố xem Việt Nam là thị trường trọng điểm sau Nhật Bản, AEON cho biết đã đầu tư 1,5 tỷ USD vào Việt Nam sau hơn 10 năm hoạt động. Năm nay, Tập đoàn dự kiến sẽ khai trương thêm một Trung tâm Bách hóa Tổng hợp & Siêu thị AEON Xuân Thuỷ tại Hà Nội vào tháng 12.

Ông Tetsuyuki Nakagawa, Thành viên Ban giám đốc Điều hành, Tập đoàn AEON (Nhật Bản) phụ trách thị trường Việt Nam, kiêm Tổng giám đốc AEON Việt Nam chia sẻ: “AEON sẽ tăng tốc phát triển mạng lưới và mở mới các địa điểm kinh doanh, từ đó gia tăng các “điểm chạm” với khách hàng”.

Cụ thể về chiến lược mở rộng, ông Furusawa Yasuyuki cho biết sẽ tiếp tục phát triển các Trung tâm mua sắm quy mô lớn. Bên cạnh đó, để đáp ứng hành nhu cầu mua sắm thay đổi, ưu tiên sự tiện lợi của khách hàng sau đại dịch, AEON sẽ phát triển đa dạng loại hình bán lẻ với quy mô khác nhau phù hợp với nhu cầu của cộng đồng địa phương và điều kiện thực tế của từng khu vực.

Chia sẻ về tình hình hoạt động của AEON Việt Nam 8 tháng đầu năm, ông Tetsuyuki Nakagawa cho biết mặc dù kinh tế toàn cầu gặp nhiều khó khăn, AEON Việt Nam vẫn ghi nhận mức tăng trưởng tích cực trong năm nay, với doanh thu từ các cửa hàng hiện tại tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, sự gia tăng giá cả hàng thiết yếu và xu hướng thắt chặt chi tiêu của người tiêu dùng đã ảnh hưởng phần nào đến kết quả kinh doanh.

screen-shot-2024-09-27-at-09.31.10.pngẢnh: Ông Tetsuyuki Nakagawa, Tổng giám đốc AEON Việt Nam.

Hiện, AEON là một trong những tập đoàn bán lẻ lớn nhất Nhật Bản, hoạt động trong nhiều lĩnh vực bao gồm siêu thị, cửa hàng bách hóa, trung tâm mua sắm và dịch vụ tài chính. Năm 2023, doanh thu toàn cầu của AEON đạt khoảng 63 tỷ USD.

Tại Đông Nam Á, Aeon mở TTTM tại 3 nước: Việt Nam, Campuchia và Indonesia. Trong đó, Việt Nam giống như một ngôi sao sáng trong khu vực được Aeon chú trọng quan tâm. Theo Aeon nhận định, Việt Nam và Trung Quốc là 2 khu vực có tiềm năng tăng trưởng cao để đẩy nhanh việc mở các TTTM tại 2 khu vực này trong kế hoạch trung hạn 3 năm.

Tại Việt Nam, AEON bắt đầu hoạt động từ năm 2009 dưới hình thức Văn phòng Đại diện (01/12/2009 – 10/07/2012). Tháng 10/2011, Công ty TNHH Aeon Việt Nam chính thức được thành lập tại TP HCM. Sự kiện này là cột mốc quan trọng trong hành trình lấn sân vào thị trường bán lẻ Việt Nam của ông lớn Nhật Bản.

Năm 2014, AEON đặt bước chân đầu tư thông qua việc khai trương Aeon Mall Tân Phú (quận Tân Phú, TP HCM). Những năm tiếp theo, Tập đoàn liên tục đầu tư thêm nhiều trung tâm thương mại (TTTM) khác tại nhiều tỉnh, thành phố lớn trên cả nước.

Xem bản gốc