Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Vịnh Lòng Hồ Sơn Tây Hà Nội: Điểm đến lý tưởng cho cuối tuần thảnh thơi

Du lịch Việt Nam 2 Tuần trước

Ngoại thành Hà Nội có rất nhiều điểm đến đẹp, mang nét hoang sơ, bình yên, thu hút nhiều du khách. Trong đó, Vịnh Lòng Hồ Sơn Tây Hà Nội là điểm đến còn mới mẻ, chưa được nhiều người biết, thích hợp cho những ai đam mê khám phá. 

quảng cáo

Vịnh Lòng Hồ Sơn Tây Hà Nội cách trung tâm thành phố không xa, là điểm đến được nhiều gia đình cũng như bạn trẻ lựa chọn vào mỗi dịp cuối tuần. Cùng theo chân Du lịch Việt Nam khám phá xem nơi này có gì thú vị nhé. 
 

1. Vịnh Lòng Hồ Sơn Tây Hà Nội – vẻ đẹp hoang sơ ở ngoại thành Thủ đô


1.1. Vịnh Lòng Hồ ở đâu?

Vịnh Lòng Hồ ở đâu hay địa chỉ chính xác của Vịnh Lòng Hồ là điều mà nhiều người thắc mắc khi đang lên kế hoạch cho chuyến đi của mình. Cụ thể, vịnh này nằm ở thôn Lòng Hồ, xã Kim Sơn, thị xã Sơn Tây, Hà Nội. Lòng Hồ nằm tiếp giáp với hồ Đồng Mô, tạo nên một khu du lịch sinh thái tuyệt đẹp cho khách du lịch thập phương. 

Vịnh Lòng Hồ Sơn Tây Hà Nội nằm ở ngoại thành, thích hợp cho những ngày nghỉ ngắnVịnh Lòng Hồ Sơn Tây Hà Nội nằm ở ngoại thành, thích hợp cho những ngày nghỉ ngắn. Ảnh: tayhokhunglong

Vịnh Lòng Hồ được ví như một ốc đảo thần tiên, tách biệt hoàn toàn với thế giới ồn ã bên ngoài. Như vậy, sau khi biết Vịnh Lòng Hồ ở đâu, còn chần chờ gì nữa mà không tới đây khám phá ngay thôi nào. Chắc chắn, Vịnh Lòng Hồ Sơn Tây Hà Nội không khiến bạn phải thất vọng đâu. 
 

1.2. Đường đi Vịnh Lòng Hồ 

Cách trung tâm TP Hà Nội hơn 50km, đường đi Vịnh Lòng Hồ không có gì khó khăn. Bạn chỉ mất tầm hơn 1 tiếng để tới đây. Do khoảng cách gần, nhiều người chọn cách đi về trong ngày. Tuy nhiên, nếu có nhiều thời gian hơn và muốn tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp của vùng đất Sơn Tây, thì bạn có thể dành thời gian 2 ngày 1 đêm ở đây. 

Bạn có thể tới Vịnh Lòng Hồ Sơn Tây Hà Nội một cách nhanh chóng, thuận tiệnBạn có thể tới Vịnh Lòng Hồ Sơn Tây Hà Nội một cách nhanh chóng, thuận tiện. Ảnh: Dân trí

Từ trung tâm Thủ đô, khách du lịch đi theo cao tốc Láng – Hòa Lạc rồi vào ĐT87, đến đoạn ngã ba Nghĩa trang Việt Yên thì rẽ phải, đi thêm 9km nữa là tới được Vịnh Lòng Hồ. Du khách cũng có thể tìm kiếm Vịnh Lòng Hồ Sơn Tây Hà Nội trên ứng dụng google maps. Từ đường lớn, nếu không biết đường, bạn cũng có thể hỏi người dân địa phương. 

Còn chần chờ gì nữa mà không lên lịch với hội bạn thân tới Vịnh Lòng Hồ Sơn Tây Hà Nội thôi nàoCòn chần chờ gì nữa mà không lên lịch với hội bạn thân tới Vịnh Lòng Hồ Sơn Tây Hà Nội thôi nào. Ảnh: Vinwonder

Nhìn chung, đường đi Vịnh Lòng Hồ thuận tiện, giúp du khách từ khắp nơi có thể tìm đến thăm quan, vui chơi dễ dàng mà không gặp bất kỳ khó khăn gì. Bạn có thể đi bằng cả ô tô (kể cả xe gầm thấp), xe máy hay xe bus đều đường. Tuy nhiên, nếu chọn phương tiện công cộng thì thời gian đi sẽ tốn thời gian hơn và phải đi 2 chặng. Tùy theo nhu cầu mà bạn lựa chọn phương tiện di chuyển sao cho phù hợp. 

>>Xem thêm: Quán cà phê sang trọng ở Quận Hoàn Kiếm Hà Nội: Góc nào lên ảnh cũng sang xịn mịn

1.3. Khám phá Vịnh Lòng Hồ không biết chán 

Vịnh Lòng Hồ Sơn Tây có gì? Nhìn từ trên cao, Vịnh Lòng Hồ như một hòn đảo nhỏ, mộc mạc, hoang sơ, tách biệt hẳn so với cuộc sống hiện đại ngoài kia. Từ Hà Nội đi về phía Sơn Tây, những tòa nhà cao tầng dần dần khuất bóng, nhường chỗ cho không gian xanh mướt mắt của núi đồi, của rừng cây, của hồ nước mênh mông. 

Ngắm cảnh thiên nhiên thoáng đãng tại Vịnh Lòng Hồ Sơn Tây Hà NộiNgắm cảnh thiên nhiên thoáng đãng tại Vịnh Lòng Hồ Sơn Tây Hà Nội. Ảnh: vanxu_merio

Người ta thường tìm về Vịnh Lòng Hồ Sơn Tây Hà Nội để ngắm cảnh và thư giãn. Bởi ở đây không khí rất trong lành, mang tới cảm giác dễ chịu cho du khách. Bao quanh hồ nước là rừng cây bạt ngàn, ở giữa nổi lên những hòn đảo nhỏ rậm rạp, trông rất thú vị. 

Đây sẽ là một địa điểm dã ngoại không thể bỏ qua cho những ai đang muốn tận hưởng vẻ đẹp của thiên nhiên. Người ta có thể tới Vịnh Lòng Hồ bất kể thời điểm nào trong năm bởi mỗi mùa nơi này lại mang vẻ đẹp riêng. Mùa hè, nơi đây cực thích hợp để tránh nóng, mùa thu và mùa xuân lại dịu dàng, mát mẻ, tổ chức picnic, cắm trại thì còn gì bằng. Tùy theo nhu cầu, sở thích mà bạn lựa chọn thời gian vi vu sao cho phù hợp. 

Không gian Vịnh Lòng Hồ Sơn Tây Hà Nội như tách biệt khỏi phố thị ồn ãKhông gian Vịnh Lòng Hồ Sơn Tây như tách biệt khỏi phố thị ồn ã. Ảnh: hatbuixinh

Vịnh Lòng Hồ Sơn Tây có gì? Tới Vịnh Lòng Hồ, chỉ cần đứng bên bờ hồ, đưa mắt ra xa, ngắm nhìn quanh cảnh thiên nhiên xung quanh cũng đủ khiến ta vui lòng. Tâm hồn nhẹ nhàng, lắng tai nghe tiếng chim hót líu lo, tiếng gió đung đưa lá cây như một bản tình ca dịu dàng, cảm giác mọi thứ xung quanh đều chậm lại, thời gian như dừng trôi vậy. 

Vịnh Lòng Hồ Sơn Tây Hà Nội thích hợp để tụ tập hội nhóm vào dịp cuối tuầnVịnh Lòng Hồ Sơn Tây Hà Nội thích hợp để tụ tập hội nhóm vào dịp cuối tuần. Ảnh: giadinhxedap

Vịnh Lòng Hồ Sơn Tây Hà Nội cũng là nơi thu hút các bạn trẻ yêu thích sống ảo bởi góc nào lên ảnh cũng đẹp, cũng xịn. Khu vực được nhiều người lựa chọn check in nhất là ở cây cầu gỗ đi ra giữa hồ. 

Góc chụp ảnh siêu xinh tại Vịnh Lòng Hồ Sơn Tây Hà Nội chẳng khác nào nước ngoàiGóc chụp ảnh siêu xinh tại Vịnh Lòng Hồ Hà Nội chẳng khác nào nước ngoài. Ảnh: Dân trí

Nhiều người liên tưởng khung cảnh này chẳng khác nào bến cảng nổi tiếng ở làng Iseltwald bên bờ hồ Brienz, đất nước Thụy Sỹ - nơi từng trong bộ phim "Hạ cánh nơi anh". Quả thực, với background xanh biếc, có hồ nước phẳng lặng, có trời cao mây trắng nắng vàng, Lòng Hồ sẽ cho bạn 1001 kiểu sống ảo để đời mà chẳng cần tạo dáng cầu kỳ đấy. 

Tổ chức picnic ngoài trời đón gió thiên nhiên tại Vịnh Lòng Hồ Sơn Tây Hà NộiTổ chức picnic ngoài trời đón gió thiên nhiên tại Vịnh Lòng Hồ Sơn Tây Hà Nội. Ảnh: _iam.nguyen

Tại Vịnh Lòng Hồ, trải nghiệm cắm trại cũng được khách du lịch Hà Nội yêu thích. Không khí trong lành, bình yên, vô cùng thích hợp để bạn dựng lều hạ trại và tận hưởng bầu trời đêm đầy sao. Theo kinh nghiệm của những người đi trước, khu du lịch này đã có dịch vụ cho thuê đồ nấu nướng, cho thuê dụng cụ cắm trại rất tiện lợi, bạn không cần mang theo đồ đạc lích kích nữa. Ngoài ra, giá thuê cũng hợp lý, phù hợp với túi tiền của nhiều người. 

Vịnh Lòng Hồ Sơn Tây Hà Nội – điểm đến không thể bỏ quaVịnh Lòng Hồ Sơn Tây Hà Nội – điểm đến không thể bỏ qua. Ảnh: vanxu_merio

Buổi tối mát mẻ, bạn cùng gia đình có thể tổ chức tiệc nướng BBQ ngoài trời. Còn gì tuyệt vời bằng việc được ăn ngon giữa khung cảnh thiên nhiên trong xanh, hoang sơ này đúng không nào? Cảm giác ta như một kẻ lãng du đang sống chậm, đang tận hưởng những điều bình dị nhất của cuộc sống vậy. Đây cũng là dịp lý tưởng để bạn và người thân được quây quần bên nhau, tránh xa xô bồ, tránh xa smartphone, ngồi lại, trò chuyện và gắn bó với nhau hơn. 

Chèo SUP là trải nghiệm rất được yêu thích tại Vịnh Lòng Hồ Sơn Tây Hà NộiChèo SUP là trải nghiệm rất được yêu thích tại Vịnh Lòng Hồ Sơn Tây Hà Nội. Ảnh: huyen99

Với những bạn trẻ đam mê vận động thì Vịnh Lòng Hồ Sơn Tây Hà Nội cũng là điểm đến không thể bỏ qua. Trước tiên, để đến được đây, bạn cần được người dân địa phương hướng dẫn, hỗ trợ đi bè tự chế. Khoảng 2-3 người trên một chiếc bè và đi trên mặt hồ bằng cách kéo dây. 

Cảm giác lênh đênh trên mặt hồ Vịnh Lòng Hồ Sơn Tây Hà Nội trong xanh mới đã làm saoCảm giác lênh đênh trên mặt hồ nước trong xanh mới đã làm sao. Ảnh: datnguyen.cnv

Cảm giác ban đầu chưa quen sẽ hơi sợ nhưng chỉ cần đi vài mét, bạn sẽ bắt đầu thấy cực kỳ thú vị và mới mẻ. Mùa nước sâu hoặc ai chưa biết bơi thì nên mặc áo phao hoặc đi thuyền để đảm bảo an toàn. 

Du khách cũng có thể thuê SUP để đua thuyền cùng bạn bè. Chi phí thuê SUP khoảng 200.000 đồng/chiếc. Yên tâm rằng, đây sẽ là trải nghiệm cực kỳ đáng tiền đấy nhé. Bạn cũng sẽ được người hướng dẫn chỉ dạy cơ bản về động tác chèo, về việc mặc áo phao nên không lo mất an toàn đâu nhé. Trải nghiệm này sẽ giúp bạn cảm nhận chân thực, trọn vẹn nhất vẻ đẹp của Lòng Hồ.

Ghé Vịnh Lòng Hồ Sơn Tây Hà Nội để xả stress, tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên sơn thủy hữu tìnhGhé Vịnh Lòng Hồ Sơn Tây Hà Nội để xả stress, tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên sơn thủy hữu tình. Ảnh: Dân trí

Ngao du trên mặt nước, ngắm cảnh xung quanh, hòa mình vào không gian thiên nhiên khoáng đạt, đây chắc chắn là trải nghiệm khó quên cho mỗi du khách khi tới với Vịnh Lòng Hồ Sơn Tây Hà Nội. 

>>Xem thêm: Cẩm nang du lịch Hà Nội từ A-Z

2. Các điểm đến thú vị khác ở Sơn Tây 


2.1. Khu du lịch Khoang Xanh Suối Tiên

Cách Vịnh Lòng Hồ không xa có Khu du lịch Khoang Xanh Suối Tiên cũng là một điểm đến nổi tiếng của thị xã Sơn Tây. Đây là tổ hợp khu vui chơi gần gũi với thiên nhiên, mở cửa quanh năm. 

Tới Khoang Xanh Suối Tiên, du khách sẽ được thăm quan hệ thống thác nước tự nhiên hùng vỹ giữa núi rừng. Nước chảy trắng xóa, mát lành, vừa lý tưởng để check in vừa cho bạn những phút giây sảng khoái, đánh bay nắng nóng. 

Khu du lịch Khoang Xanh Suối Tiên chỉ cách Vịnh Lòng Hồ Sơn Tây Hà Nội vài kmKhu du lịch Khoang Xanh Suối Tiên chỉ cách Vịnh Lòng Hồ Sơn Tây Hà Nội vài km. Ảnh: Tourdulich

Nếu yêu thích tốc độ, du khách đừng quên tham gia trò chơi trượt máng, đu lắc đĩa bay, thảm bay... Sau khi đã vui chơi tẹt ga, du khách có thể ngâm mình trong suối khoáng nóng, vừa đẹp da vừa tốt cho xương khớp và sức khỏe, giảm stress cực hiệu quả. 
 

2.2. Thành cổ Sơn Tây 

Thành cổ Sơn Tây cách Vịnh Lòng Hồ Sơn Tây Hà Nội hơn 10km. Bạn có thể kết hợp du lịch hai điểm đến này để chuyến đi của mình thêm trọn vẹn. Thành cổ Sơn Tây là ông trình kiến trúc quân sự được xây dựng từ triều vua Minh Mạng năm 1822. 

Thành cổ Sơn Tây được xây bằng đá ong có một không hai ở nước ta. Các công trình quan trọng của Thành cổ đó là Cột cờ cao tới 18m, Điện Kính Thiên, giếng Tả và giếng Hữu. Không gian nơi này rất thoáng mát, rộng rãi, mang tới cảm giác vừa trầm mặc vừa thư thái cho khách thăm quan.

Cũng như Vịnh Lòng Hồ Sơn Tây Hà Nội, Thành cổ là điểm đến không thể bỏ qua của Sơn TâyThành cổ là điểm đến không thể bỏ qua của Sơn Tây. Ảnh: VTC

Trải qua hơn 200 năm cùng nhiều biến động lịch sử, Thành cổ Sơn Tây còn lưu giữ những dấu tích xưa, như một minh chứng về khu căn cứ quân sự quan trọng, bảo vệ kinh thành xưa, thể hiện uy thế về một thời kỳ hào hùng của dân tộc ta. 

Trên đây là thông tin về Vịnh Lòng Hồ Sơn Tây Hà Nội cho bạn và gia đình tham khảo. Theo dõi Du lịch Việt Nam để cập nhật thêm nhiều điểm đến mới cùng kinh nghiệm vi vu hữu ích trong chuyến đi sắp tới của mình nhé. 

Yến Yến 

Xem bản gốc