Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Võ sĩ Việt Nam "phạt trụ" hiểm hóc, đả bại đối thủ Đài Bắc Trung Hoa

Web thể thao 2 Giờ trước

Chiến thắng của Kiều Duy Quân trước đối thủ Ping Yun Deng là điểm sáng nhất của sự kiện Kickboxing chuyên nghiệp Grand Strikeforce Vol.1: Full Impact.

Tối ngày 26/10, sự kiện võ thuật Kickboxing và Muay Thai với tên gọi Grand Strikeforce Vol 1: Full Impact đã chính thức diễn ra tại khu nghỉ dưỡng The Grand Ho Tram (Bà Rịa - Vũng Tàu).

Đây là sự kiện được Cocky Buffalo - công ty đào tạo võ sĩ, tổ chức sự kiện võ thuật chuyên nghiệp tại Việt Nam, phối hợp cùng Liên đoàn Kickboxing Việt Nam, Sở Văn Hóa và Thể Thao tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu tổ chức.

Ở trận đấu được quan tâm bậc nhất sự kiện, tài năng sáng giá của kickboxing Việt Nam Kiều Duy Quân đã có chiến thắng knock-out mãn nhãn trước võ sĩ người Đài Bắc Trung Hoa Ping Yun Deng ở hạng cân 75kg.

Trước đối thủ hơn mình 5 tuổi, sở hữu 12 trận thắng sau 18 lần thượng đài và lợi thế hơn về thể hình, Duy Quân vẫn nhập cuộc mạnh mẽ bằng một đòn đá chính xác khiến đối thủ choáng váng.

Nam võ sĩ 22 tuổi của Việt Nam không ngại áp sát và đổi đòn. Khả năng tấn công nhanh, giàu sức mạnh của Duy Quân khiến Yun Deng liên tục bị trúng đòn trong hiệp 1. Bước sang hiệp 2, Yun Deng chủ động tấn công nhiều hơn để gỡ điểm. Duy Quân phản đòn với 2 cú đá quét trụ tầm thấp rất nặng khiến đối thủ ngã ra sàn. Võ sĩ của Việt Nam liên tục tung ra những đòn chân phá trụ khiến Yun Deng không còn khả năng thi đấu.

Trọng tài tuyên bố một chiến thắng knock-out cho Duy Quân khi hiệp 2 vẫn còn hơn 1 phút. Kết quả này giúp Duy Quân nâng thành tích chuyên nghiệp của mình lên 3 trận toàn thắng.

Đại diện còn lại của Việt Nam là Hoàng Đình Mạnh cũng có chiến thắng kịch tính trước võ sĩ người Úc Dassakorn Saton tại hạng cân 65kg. Tài năng 18 tuổi đã giành HCB U23 Muay thế giới 2024 của Việt Nam thi đấu chủ động, dồn ép ngay từ đầu và có được nhiều đòn chính xác.

Dù gặp bất lợi về thể hình, Đình Mạnh che chắn rất tốt trước những đòn thế rất uy lực từ đối thủ. Trải qua 3 hiệp đấu, có 2/3 trọng tài chấm thắng cho Đình Mạnh giúp võ sĩ 18 tuổi có trận thắng chuyên nghiệp đầu tiên trong sự nghiệp.

Ở trận đấu tâm điểm của sự kiện, võ sĩ người Úc Louis Abbot bất ngờ có được chiến thắng bằng tính điểm trước đối thủ lừng danh người Thái Lan Saksurin ở hạng cân 82kg. Saksurin đã có 175 trận thắng sau 232 lần thượng đài chuyên nghiệp

Trong khi đó ở trận đấu mở màn của sự kiện tại hạng cân 57kg, Balihenbeile (Trung Quốc) thắng knock-out Lee Sang Min (Hàn Quốc) bằng cú đấm móc tay trái cực nặng khi hiệp 1 còn chưa đầy 1 phút.

Một số kết quả đáng chú ý khác, Hong Yangwu (Trung Quốc) thắng knock-out trước Kim Taekyung (Hàn Quốc) bằng một cú đấm tay phải cực mạnh vào bụng đối thủ, kết thúc trận đấu ngay trong hiệp 1. Hamidzah Khaivi Araz (Iran) thắng điểm Deren Chen (Úc) ở hạng cân 67kg. Nữ võ sĩ mang hai dòng máu Úc – Hàn Quốc là Jane Koo thắng điểm Nakamura Akari ở hạng cân 51kg. Woo Seung Min (Hàn Quốc) thắng điểm Wong Chiu Wai (Hong Kong – Trung Quốc) ở hạng cân 71kg.

Như vậy, sự kiện Grand Strikeforce Vol 1: Full Impact đã kết thúc thành công tốt đẹp. Giải đấu đã mang đến những màn so tài mãn nhãn cho người hâm mộ võ thuật trong nước và quốc tế. Bên cạnh đó, sự kiện cũng đã tạo ra sân chơi chất lượng, giúp các võ sĩ Việt Nam được thi đấu cọ xát, tích lũy kinh nghiệm trước các đối thủ quốc tế cũng như thu hút khách tham quan du lịch đến với Bà Rịa-Vũng Tàu.

Xem bản gốc