Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Với Hansi Flick, Barca càng đáng sợ với đội hình "U23+3"

Thời báo văn học nghệ thuật 15 Giờ trước

CĐV Barca đang phát cuồng vì Lamine Yamal, người ghi đến 4 bàn thắng và có 6 pha kiến tạo sau 10 trận ra sân tại La Liga mùa này. Đụng độ Sevilla, Lamine Yamal cũng ghi dấu ấn đậm nét. Trước khi mùa giải 2024/25 khởi tranh, người hâm mộ lo ngại CLB xứ Catalan sẽ gặp khó vì kinh tế eo hẹp.

Việc thiếu tiền khiến Blaugrana không thể mang về thêm những ngôi sao đẳng cấp hàng đầu. Thế nhưng, đó lại không phải rắc rối với Hansi Flick. Chiến lược gia người Đức đã tận dụng triệt để nguồn lực từ học viện Barca, qua đó làm lò La Masia vùng dậy mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Barca đang sở hữu nhiều cầu thủ trẻ tiềm năng.

Theo thống kê, đội hình xuất phát Barca sử dụng ở trận thắng Sevilla 5-1 có tuổi đời trung bình 24.5. Con số này tăng lên do sự xuất hiện của hai “lão tướng” Robert Lewandowski và Inigo Martinez. Bất chấp các cầu thủ còn non kinh nghiệm, Barca vẫn đè bẹp một trong những CLB có lối chơi khó chịu nhất La Liga.

Từ phút 66 trở đi, Barca thậm chí sử dụng đội hình “U23+3”. HLV Hansi Flick lần lượt tung vào sân những Gerard Martin, Gavi, Fermin Lopez, Pau Victor và Pablo Torre. Trong số 16 cầu thủ Barca ra sân ở trận đấu gặp Sevilla, có đến 12 người được đôn lên từ đội trẻ và 8 người được đào tạo 100% tại lò La Masia.

Sự mát tay, triết lý phóng khoáng của Hansi Flick thổi luồng gió mới vào Barca. Vốn dĩ, Blaugrana đã truyền tải những ý tưởng rõ ràng cho các cầu thủ từ khi còn chơi cho học viện. Đó là lối chơi đẹp mắt, hoa mỹ nhưng không kém phần hiệu quả. Và dù chưa tiếp quản Barca được lâu, Hansi Flick vẫn mang đến sự tươi mới.

Những trận thắng hủy diệt đã trở thành nét đặc trưng của CLB xứ Catalan ở mùa giải năm nay. Có thể kể đến các màn đọ sức với Real Valladolid (7-0), Villarreal (5-1), BSC Young Boys (5-0) hay mới nhất là trận thắng Sevilla 5-1. Barca ghi đến 33 bàn tại La Liga, hơn Real Madrid 12 bàn.

Hansi Flick phù hợp với triết lý của Barca.

Vẫn còn quá sớm để kết luận liệu Hansi Flick có thành công cùng Barca hay không. Thế nhưng, cựu thuyền trưởng Bayern Munich đang làm tốt trong việc kết hợp giữa sức trẻ với kinh nghiệm. Robert Lewandowski, Raphinha và Ferran Torres đóng vai trò đầu tàu, giúp các đàn em tự tin hơn.

Barca đã chào đón sự trở lại quan trọng của Gavi. Khoảng thời gian tới, Frenkie de Jong cũng sẽ hoàn toàn lành lặn. Khi đó, Blaugrana càng trở nên đáng sợ vì sở hữu lực lượng đủ dày để cạnh tranh các danh hiệu lớn. Không chỉ La Liga, Barca còn đặt tham vọng không nhỏ tại Champions League.

Trên bảng xếp hạng, Barca tạm xếp thứ 16. Trước mắt Blaugrana là trận đấu quan trọng gặp Bayern Munich. Đây cũng được xem như “thuốc thử liều cao” cho những đứa trẻ nhà Hansi Flick.

Xem bản gốc