Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Vòng 5 V.League: Siêu kinh điển; HAGL quyết tâm chiếm ngôi đầu

Thời báo văn học nghệ thuật 2 Giờ trước

1. Tiến Linh bắn hạ Viettel

Dù phải làm khách tại thủ đô nhưng Bình Dương đang được đánh giá cao hơn trong màn so tài cùng Thể Công Viettel. Với những sự tăng cường lực lượng, đội bóng đất Thủ chơi ổn định và được đánh giá là ứng viên cạnh tranh ngôi vương mùa này. Dưới bàn tay HLV Hoàng Anh Tuấn, sát thủ của ĐT Việt Nam là Nguyễn Tiến Linh đang chơi thăng hoa với 5 bàn thắng trên mọi đấu trường trong đó có 4 pha lập công tại V.League.

Bên kia chiến tuyến, Cơn lốc đỏ gặp nhiều khó khăn khi ngôi sao Nguyễn Hoàng Đức đã ra đi. Dẫu HLV Nguyễn Đức Thắng đã tính đến việc thi đấu mà không có sự phục vụ của cầu thủ sinh năm 1998 nhưng ở những thời điểm cần tính đột biến, hoặc đang bị dẫn trước, đó sẽ là mất mát lớn của Thể Công Viettel. Ở 5 lần gặp nhau gần nhất, Bình Dương thắng 3 và chỉ thua 1. Đây sẽ là cơ hội để Nguyễn Tiến Linh tiếp tục tỏa sáng.

2. Siêu kinh điển

Màn đọ sức giữa Nam Định và CAHN được xem là trận siêu kinh điển mới của bóng đá Việt Nam khi đây là 2 nhà vô địch gần nhất tại đấu trường V.League. Với tiềm lực tài chính mạnh mẽ, cả 2 đang sở hữu những ngôi sao chất lượng trong đội hình và đặt mục tiêu giành vị trí cao nhất ở mùa giải này. Dẫu vậy, ở giai đoạn đầu mùa, thành tích của họ chưa thật sự ấn tượng khi đoàn quân HLV Vũ Hồng Việt chỉ đứng thứ 5 còn đại diện ngành công an xếp hạng 8.

Màn đọ sức giữa Nam Định và CAHN là trận Siêu kinh điển mới của bóng đá Việt Nam. Ảnh: VPF.

Bởi thế, ở màn đọ sức sắp tới, cả 2 đều sẽ quyết tâm giành 3 điểm trọn vẹn. Đó sẽ là màn đọ sức hấp dẫn, hứa hẹn kịch tính với chất lượng chuyên môn cao nhất.

3. HAGL quyết tâm chiếm ngôi đầu

Sở hữu đội hình không được đánh giá quá cao nhưng HAGL đang thật sự là ngựa ô tại V.League 2024/2025 với 4 trận bất bại, giành 8 điểm và đứng thứ 2 BXH. Dù phải tiếp đội đầu bảng Thanh Hóa đầy khó chịu và là nhà ĐKVĐ Cúp Quốc gia nhưng đoàn quân HLV Lê Quang Trãi và GĐKT Vũ Tiến Thành sẽ không hề e ngại đối thủ, thậm chí là đặt ra mục tiêu giành trọn 3 điểm.

HAGL thường chiếm ưu thế trước Thanh Hóa. Ảnh: VPF.

Nói thế bởi lẽ, HAGL được xem là đối thủ kỵ giơ với Thanh Hóa bởi dù rất khó chịu nhưng đội bóng xứ Thanh lại tỏ ra yếu đuối mỗi lần chạm trán Hổ Bi-Rai. Theo thống kê, trong 10 lần gặp nhau gần nhất, đội bóng Phố Núi thắng tới 4, hòa 5 và chỉ thua 1 trận. Đây sẽ là cơ sở để Trần Minh Vương cùng các đồng đội hướng tới ngôi đầu bảng sau vòng 5.

4. Giải mã ngựa ô

Cùng với HAGL, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cũng đang bay cao ở giai đoạn đầu mùa với vị trí thứ 3 trên BXH. Đoàn quân HLV Nguyễn Thành Công tỏ ra đầy khó chịu trước các đối thủ. Trong khi đó, Hà Nội chơi trận hay trận dở và chưa thật sự quá ổn định sau 4 trận đấu vừa qua. Tuy vậy, với dàn cầu thủ chất lượng cùng lợi thế sân nhà, đoàn quân HLV Lê Đức Tuấn vẫn được đánh giá cao hơn cho khả năng giành chiến thắng để giải mã hiện tượng.

5. Cuộc chiến top dưới

Bốn CLB đang xếp ở các vị trí cuối cùng sẽ gặp nhau ở vòng này. Trên sân Quy Nhơn, Bình Định tiếp đón SLNA. Còn tại Hòa Xuân, Đà Nẵng sẽ chạm trán Hải Phòng. Đây được xem là các màn đối đầu hấp dẫn và đáng chờ đợi bởi ai cũng mong muốn giành 3 điểm để thoát khỏi khủng hoảng.

Lịch thi đấu vòng 5 V.League 2024/2025. Ảnh: VPF.
BXH trước vòng 5 V.League 2024/2025. Ảnh: Bongda.com.vn.
Xem bản gốc