Theo Reuters, Xiaomi đã phát hành cổ phiếu trị giá 5,27 tỷ USD, một phần trong chiến lược mở rộng dài hạn của hãng. Khoản tiền này sẽ được rót vào các mảng nghiên cứu – phát triển (R&D), mở rộng hệ thống phân phối và mở rộng hiện diện ở thị trường quốc tế. Đây là động thái thể hiện rõ tham vọng toàn cầu của công ty công nghệ Trung Quốc.
Tuần trước, Xiaomi ghi nhận doanh thu quý IV/2024 tăng gần 50%, đồng thời nâng mục tiêu giao xe điện trong năm nay từ 300.000 lên 350.000 chiếc. Công ty cũng đặt kế hoạch mở 10.000 cửa hàng Mi Home mới ở nước ngoài trong năm tới, bên cạnh việc mở rộng chuỗi phân phối tại nội địa.
Xiaomi hiện đứng thứ ba toàn cầu về doanh số smartphone, sau Apple và Samsung. Họ cũng có vị thế vững chắc ở mảng thiết bị đeo, đồng hồ thông minh và thiết bị gia dụng. Gần đây, mẫu Xiaomi 15 Ultra đã tạo tiếng vang lớn khi giữ vị trí số 1 về camera trên bảng xếp hạng PhoneArena.
Tại Việt Nam, Xiaomi chuẩn bị mở rộng danh mục sản phẩm với các thiết bị gia dụng lớn như điều hòa, tủ lạnh, bổ sung cho hệ sinh thái gồm TV, máy lọc nước, máy lọc khí, tablet và smartphone đã hiện diện mạnh mẽ từ trước.
Link bài gốc