Đã phát hiện AdBlock!
Vui lòng tắt trình chặn quảng cáo của bạn để tiếp tục!
Vui lòng tắt trình chặn quảng cáo của bạn để tiếp tục!
1. Cách đánh giá trong nội tại doanh nghiệp
Khi nhìn vào bên trong một doanh nghiệp, ta sẽ nhìn vào quy mô vốn, doanh thu, khả năng tăng trưởng lợi nhuận hàng năm và lợi thế cạnh tranh của một doanh nghiệp, cụ thể:
Đối với quy mô doanh nghiệp: Doanh nghiệp có quy mô càng lớn thì giá trị sẽ càng cao, có thể có sản phẩm dịch vụ phát triển tốt hơn và dễ dàng tiếp cận vốn hơn.
Khả năng sinh lời: Doanh nghiệp có tỷ suất lợi nhuận cao sẽ có giá trị hơn những doanh nghiệp có tỷ suất lợi nhuận thấp hoặc bị lỗ.
Tốc độ tăng trưởng của doanh nghiệp và thị trường: Tốc độ tăng trưởng của công ty bạn cần đuổi kịp tốc độ tăng trưởng của thị trường. Doanh nghiệp bạn nắm bắt được xu hướng của thị trường càng nhanh thì sẽ càng có lợi thế cạnh tranh.
Lợi thế cạnh tranh bền vững của doanh nghiệp: Lợi thế cạnh tranh bền vững giúp doanh nghiệp của bạn xây dựng và duy trì lợi thế so với các đối thủ cạnh tranh hoặc hàng nhái trong tương lai.
Tiềm năng tăng trưởng trong tương lai: Thể hiện khả năng phát triển và mang lại lợi nhuận trong tương lai của doanh nghiệp bạn. Nếu doanh nghiệp có khả năng phát triển, mở rộng ngành hàng kinh doanh trong tương lai cũng như tiềm năng phát triển của ngành cao thì giá trị doanh nghiệp sẽ cao hơn.
2. Cách đánh giá doanh nghiệp bên ngoài với báo cáo của công ty đánh giá
Đánh giá môi trường kinh doanh của doanh nghiệp là điều thiết yếu. Trong khi việc đánh giá nội tại doanh nghiệp đã có các báo cáo nội bộ thì bước đầu tiên trong cách đánh giá một doanh nghiệp bất kỳ thì bạn cần có các thông tin giá trị về doanh nghiệp đó.
Công ty đánh giá có thể cung cấp giải pháp quản lý rủi ro trong kinh doanh với các báo cáo hữu tích. Báo cáo của chung tôi cung cấp các thông tin giá trị về một doanh nghiệp, hỗ trợ bạn ra các quyết định kinh doanh đúng đắn nhất.
Cách đánh giá doanh nghiệp bên ngoài với các báo cáo của Công ty đánh giá là thông qua các thông tin được cung cấp, đánh giá doanh nghiệp đó trên nhiều khía cạnh như tài chính (năng lực, khả năng thanh toán, thanh khoản, trả nợ...), văn hóa, lịch sử, rủi ro...
Hy vọng với các cách đánh giá doanh nghiệp được chia sẻ trên đây, các nhà quản lý, chủ đầu tư đã biết đánh giá doanh nghiệp như thế nào cho chính xác.