Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Cá tra Việt Nam lần đầu góp mặt trong thực đơn của chuỗi sushi nổi tiếng Nhật Bản

Vneconomy 1 Ngày trước

Đây được xem là bước tiến quan trọng trong hành trình khẳng định vị thế của thủy sản Việt Nam tại thị trường khó tính hàng đầu thế giới...

Cá tra Việt chủ yếu được xuất khẩu sang Nhật dưới dạng phi lê. Cá tra Việt chủ yếu được xuất khẩu sang Nhật dưới dạng phi lê.

Theo thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản, cá tra Việt Nam vừa chính thức được đưa vào thực đơn của chuỗi nhà hàng Kura Sushi – một trong những thương hiệu sushi nổi tiếng và phổ biến nhất tại Nhật Bản. 

Kura Sushi là hệ thống nhà hàng sushi băng chuyền có mặt tại Nhật Bản, Đài Loan và Hoa Kỳ, với hơn 550 cơ sở.

Đây được xem là bước tiến quan trọng trong hành trình khẳng định vị thế của thủy sản Việt Nam tại thị trường khó tính hàng đầu thế giới.

Theo thông tin từ trang Buzz Plus Nhật Bản, sản phẩm sushi cá tra đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của thực khách nhờ phần thịt trắng mịn, hương vị nhẹ nhàng và khả năng kết hợp hài hòa cùng wasabi và nước tương.

Nhiều thực khách Nhật Bản nhận xét cá tra mang lại trải nghiệm mới mẻ, khác biệt so với các loại cá truyền thống thường thấy trong sushi.

Ông Tạ Đức Minh, Tham tán thương mại Việt Nam tại Nhật Bản nhận định việc cá tra Việt Nam xuất hiện trong thực đơn của Kura Sushi mang nhiều ý nghĩa.

Thứ nhất, khẳng định chất lượng cá tra của Việt Nam đáp ứng được các tiêu chuẩn khắt khe về an toàn thực phẩm, quy trình nuôi trồng và chế biến mà thị trường Nhật Bản đặt ra. Việc xuất hiện trong món ăn đòi hỏi tiêu chuẩn cao như sushi là bước chuyển mình lớn, không chỉ về chất lượng mà còn về chiến lược nâng giá trị sản phẩm.

Đồng thời, điều này giúp nâng cao giá trị xuất khẩu cá tra. Đây là minh chứng cho tiềm năng mở rộng thị trường của cá tra, vốn lâu nay chủ yếu tiêu thụ tại châu Âu và Mỹ.

Thứ hai, góp phần quảng bá ẩm thực Việt Nam. Thông qua cách kết hợp với sushi – biểu tượng ẩm thực Nhật, cá tra Việt Nam đang dần được biết đến như một sản phẩm có thể tham gia vào những thực đơn quốc tế hiện đại.

Theo các chuyên gia, để tận dụng cơ hội này, ngành thủy sản Việt Nam cần tiếp tục chú trọng nâng cao chuỗi cung ứng sạch, minh bạch nguồn gốc, cũng như đầu tư mạnh mẽ vào xây dựng thương hiệu “cá tra Việt Nam” trên thị trường toàn cầu.

Sự kiện cá tra Việt Nam được phục vụ tại chuỗi Kura Sushi không chỉ là niềm tự hào của ngành thủy sản, mà còn mở ra cơ hội quảng bá hình ảnh đất nước và ẩm thực Việt Nam đến đông đảo thực khách quốc tế.

Số liệu mới nhất của Hải quan Việt Nam, cho thấy kim ngạch xuất khẩu cá tra Việt Nam tháng 8/2025 vẫn tiếp tục tăng trưởng, với 200 triệu USD, tăng 5% so với tháng 8/2024.

Tính chung 8 tháng năm 2025, xuất khẩu cá tra sang các thị trường đạt hơn 1,4 tỷ USD, tăng trưởng 10% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, xuất khẩu cá tra sang khối các quốc gia được trợ lực bởi Hiệp định CPTPP đạt 242 triệu USD, tăng 36% so với cùng kỳ năm 2024. Nhật Bản, Canada và Mexico là những thị trường quan trọng trong khối, với nhu cầu đa dạng từ phi lê đông lạnh đến sản phẩm chế biến. 

Xuất khẩu cá tra có cơ hội tăng trưởng mạnh

07:06, 12/08/2025

Xuất khẩu cá tra có cơ hội tăng trưởng mạnh

Khối thị trường CPTPP vươn lên vị trí thứ hai về nhập khẩu cá tra Việt Nam

07:59, 26/02/2025

Khối thị trường CPTPP vươn lên vị trí thứ hai về nhập khẩu cá tra Việt Nam

Xuất khẩu cá tra thuận lợi, giá tăng cao ngay từ đầu năm mới

07:45, 04/02/2025

Xuất khẩu cá tra thuận lợi, giá tăng cao ngay từ đầu năm mới
Thư mời chào sơ bộ tàu bay thân rộng của Vietnam Airlines

Thư mời chào sơ bộ tàu bay thân rộng của Vietnam Airlines

Tổng công ty Hàng không Việt Nam đang có kế hoạch bổ sung 30 tàu bay thân rộng (loại tàu A350-900 / B787-9) với lịch giao dự kiến trong giai đoạn 2028-2032 và sẵn sàng xem xét tất cả các phương án thuê/mua khả thi.

Hoa gừng xứ Nghệ góp thêm hương vị độc đáo cho ẩm thực Việt

Hoa gừng xứ Nghệ góp thêm hương vị độc đáo cho ẩm thực Việt

Những búp hoa xanh mướt mọc lên từ củ gừng ở lưng chừng núi Kỳ Sơn (Nghệ An) đang trở thành đặc sản được săn tìm ở thành phố. Từ món ăn dân dã nơi vùng biên, hoa gừng nay có mặt trong thực đơn của nhà hàng cao cấp, góp thêm hương vị độc đáo cho ẩm thực Việt...

Chính sách “thông thoáng” của EU chỉ mở ra cơ hội cho hàng hóa Việt Nam trong ngắn hạn

Chính sách “thông thoáng” của EU chỉ mở ra cơ hội cho hàng hóa Việt Nam trong ngắn hạn

Những điều chỉnh về chính sách của EU đang mở ra cánh cửa thuận lợi cho hàng hóa Việt Nam. Tuy nhiên, để tận dụng triệt để cơ hội này, các doanh nghiệp không chỉ cần tập trung vào việc đáp ứng các yêu cầu hiện hành, mà còn phải có tầm nhìn chiến lược, đầu tư vào chất lượng sản phẩm và phát triển bền vững...

 Tác động đến xuất khẩu nông sản

EU tạm hoãn EUDR: Tác động đến xuất khẩu nông sản

Ngày 23/9, Ủy viên Môi trường EU Jessika Roswall đã thông báo về quyết định tạm hoãn thực thi luật chống phá rừng (EUDR) thêm một năm. Quyết định này sẽ ảnh hưởng đến các quốc gia xuất khẩu, trong đó có Việt Nam, tác động sâu rộng đến thị trường toàn cầu, đặc biệt là trong bối cảnh các nhà đầu tư đang tìm kiếm cơ hội trong lĩnh vực nông sản và hàng hóa.

Tìm kiếm, huy động các nguồn tài chính xây dựng “ngôi nhà xanh” cho thế giới

Tìm kiếm, huy động các nguồn tài chính xây dựng “ngôi nhà xanh” cho thế giới

Việt Nam luôn tham gia tích cực công ước quốc tế về đa dạng sinh học, và là một trong những quốc gia tham gia Sáng kiến tài chính đa dạng sinh học. Việt Nam đang thử nghiệm và triển khai các công cụ tài chính mới như tín chỉ carbon, tín chỉ đa dạng sinh học, bảo hiểm rủi ro thiên nhiên và quỹ bảo tồn...

VnEconomy

VnEconomy

Đọc nhiều nhất

Đọc nhiều nhất

Xem bản gốc