Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Lazada tăng tốc cùng nhà bán hàng với chiến dịch Sale Sinh Nhật

Markettimes 4 Giờ trước

Trải qua hơn một thập kỷ phát triển, Lazada đã trở thành một trong những nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) hàng đầu tại Việt Nam, kết nối nhà bán hàng (NBH) với khách hàng trên cả nước. Ngay từ những ngày đầu tiên, Lazada đã định hướng là một nền tảng mua sắm trực tuyến với hệ sinh thái hỗ trợ NBH tối ưu vận hành, tăng trưởng bền vững, từng bước góp phần vào sự phát triển của nền kinh tế số tại Việt Nam. Để đánh dấu cột mốc sinh nhật đáng nhớ cũng như mở ra cơ hội tăng lợi thế cạnh tranh từ đầu năm, vừa qua, Lazada Việt Nam tổ chức sự kiện Kick-off Sale Sinh Nhật 2025. Sự kiện đã thu hút hàng trăm NBH, đối tác thương hiệu và chuyên gia đầu ngành tham gia.

Thị trường lạc quan: Bước đệm tăng tốc trong Sale Sinh Nhật

Trong bối cảnh tâm lý tiêu dùng phục hồi mạnh mẽ, TMĐT tiếp tục khẳng định vị thế là kênh bán hàng tiềm năng, mang đến nhiều cơ hội tăng trưởng cho các NBH. Tại sự kiện, đại diện NielsenIQ đã chia sẻ những số liệu tích cực về thị trường. Theo báo cáo quý 4/2024, 67% người tiêu dùng Việt Nam cho biết tình hình tài chính của họ đã cải thiện, tạo động lực thúc đẩy nhu cầu mua sắm và chi tiêu trong thời gian tới.

Cũng theo đại diện NielsenIQ, TMĐT được dự báo sẽ tiếp tục mở rộng trong 3-5 năm tới. Báo cáo cũng cho thấy 44% người tiêu dùng đã mua sắm qua TMĐT trong 3 tháng gần đây, biến nền tảng này trở thành một trong những kênh mua sắm phổ biến nhất, thậm chí vượt qua nhiều kênh truyền thống như chợ hay siêu thị.

Đại diện NielsenIQ chia sẻ tại sự kiện.

Mua sắm trực tuyến tiếp tục duy trì tốc độ phát triển ổn định, trở thành kênh mua sắm chính của khách hàng hiện đại. Để nắm bắt cơ hội này, NBH cần tập trung vào đổi mới danh mục sản phẩm, tối ưu giá cả và ứng dụng công nghệ trong vận hành, đặc biệt trong mùa Sale lần này.

Bí quyết tăng trưởng dành cho NBH tại Việt Nam

Mừng sinh nhật lần thứ 13, Lazada tiếp tục khuấy động thị trường mua sắm trực tuyến với hàng loạt giải pháp tối ưu, giúp NBH bùng nổ lượng truy cập, bứt tốc doanh thu. Nổi bật trong đó, Freeship MAX sẽ là giải pháp giúp khách hàng chốt đơn dễ dàng hơn, trong khi Voucher Max lên đến 500K được tung ra trong khung giờ cao điểm có thể thúc đẩy mạnh mẽ tỷ lệ chuyển đổi. Theo thống kê từ những mùa Sale trước, những giải pháp này đã tạo nên bước nhảy vọt với lượng truy cập tăng gấp 5 lần, số đơn hàng tăng 9 lần và doanh thu bứt phá 15 lần.

Bên cạnh đó, ở mỗi ngành hàng, Lazada còn mang đến những chiến lược đặc thù giúp các NBH tận dụng tối đa cơ hội từ Sales dịp sinh nhật này. Theo đó, Lazada mang đến giải pháp phù hợp cho từng ngành hàng, giúp nhà bán hàng tận dụng tối đa cơ hội trong Sale sinh nhật. Đối với ngành hàng tiêu dùng nhanh, tốc độ và sự tiện lợi đóng vai trò quan trọng, vì vậy Lazada hỗ trợ gợi ý sản phẩm hot và livestream để tăng tỷ lệ chuyển đổi. Trong khi đó, nhóm ngành thời trang, công nghệ AI và các giải pháp tiết kiệm chi phí giúp nhà bán hàng kết nối hiệu quả với Gen Z, đây là nhóm khách hàng yêu thích xu hướng mới và ưu đãi hấp dẫn. Với ngành hàng nhà cửa và đời sống, Lazada triển khai các chương trình khuyến mãi như Voucher và Flexi Combo, giúp khách hàng mua sắm tiết kiệm hơn, đồng thời tạo cơ hội gia tăng doanh số.

Ngoài những công cụ kinh doanh, Lazada còn cam kết đồng hành cùng NBH thông qua các nhóm cộng đồng ngành hàng, nơi NBH có thể nhận tư vấn từ chuyên gia, cập nhật nhanh chóng các chương trình ưu đãi và học hỏi kinh nghiệm từ những NBH thành công khác.

Chuỗi giải pháp tại sự kiện giúp NBH tự tin bứt phá, chinh phục siêu sale lần này.

Không dừng lại ở Sale lần này, để tiếp tục đồng hành và phát triển dài hạn cùng NBH, Lazada sẽ đẩy mạnh ứng dụng AI, từ đó nâng cao trải nghiệm mua sắm cho khách hàng. "Với sự đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ, đặc biệt là công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), chúng tôi cam kết nâng cao trải nghiệm mua sắm cho khách hàng, đồng thời mang đến cho NBH những công cụ tối ưu để vận hành hiệu quả, tiếp cận khách hàng mục tiêu và thúc đẩy tăng trưởng doanh số bền vững", chị Đoàn Trang Hà Thanh, Giám đốc Vận hành Lazada Việt Nam, khẳng định.

Sự kiện kick off của Lazada còn mang đến nhiều hoạt động thú vị dành cho người tham dự.

Có thể thấy, nhằm giúp nhà bán hàng khai thác tối đa tiềm năng từ Sale sinh nhật lần thứ 13, Lazada đã mang đến chuỗi giải pháp hỗ trợ hiệu quả, giúp tối ưu doanh thu và mở rộng tập khách hàng. Chính vì vậy, dịp sale này không chỉ tạo cơ hội bứt phá trong ngắn hạn mà còn là bước đệm quan trọng, giúp NBH nâng cao vị thế và xây dựng nền tảng tăng trưởng bền vững trong hệ sinh thái thương mại điện tử, đặc biệt trong bối cảnh đầy tính cạnh tranh như hiện nay.

Xem bản gốc