Hỗ trợ nội dung miễn phí

Chúng tôi sử dụng quảng cáo để giữ cho nội dung của chúng tôi miễn phí cho bạn. Vui lòng cho phép quảng cáo và để các nhà tài trợ tài trợ cho việc lướt web của bạn.
Cảm ơn bạn!

Baby Three đứng trước làn sóng tẩy chay do nghi vấn xuất hiện "đường lưỡi bò" trên sản phẩm mới

Markettimes 9 Giờ trước

Tối 5/3, mạng xã hội dậy sóng trước thông tin về một chi tiết gây tranh cãi xuất hiện trên sản phẩm đồ chơi nghệ thuật Baby Three phiên bản "Thỏ thị trấn ver.2". Nhiều người dùng phát hiện họa tiết trên má của nhân vật "bé ba" có hình dạng giống "đường lưỡi bò", làm dấy lên lo ngại trong cộng đồng.

Đáng chú ý, ViRusS – một streamer có tầm ảnh hưởng lớn trong lĩnh vực kinh doanh và sáng tạo nội dung – đã có phản ứng quyết liệt khi tuyên bố ngừng nhập khẩu và phân phối sản phẩm này tại thị trường Thái Lan. Trên trang cá nhân, anh khẳng định việc phát hiện hình ảnh phản cảm trong phần graffiti xung quanh mắt nhân vật là lý do chính dẫn đến quyết định này, dù sản phẩm mang lại nguồn thu không nhỏ.

Trong tuyên bố chính thức, ViRusS nhấn mạnh:

"Thông báo đến toàn bộ các Seller đã làm việc với bọn em, bao gồm cả các anh/chị nhập Baby Three cho thị trường Thái Lan từ bọn em. Bọn em xin chính thức thông báo dừng việc nhập khẩu và bán Baby3, do phát hiện BabyThree Thỏ thị trấn Ver2 có xuất hiện hình ảnh nhạy cảm trong phần thể hiện Graffiti bọng mắt, nước mắt.

Mặc dù là thu nhập ổn với bọn em nhưng đất nước là cứ phải ưu tiên hàng đầu ạ. Bọn em xin gửi lời cảm ơn đến các anh/chị đối tác và Seller vì đã thông cảm và ủng hộ quyết định này”.

Ngoài ViRusS, một đơn vị kinh doanh khác là Kính mắt Anna cũng có quyết định dừng hợp tác với Baby Three trước thông tin Baby Three "Thỏ thị trấn ver.2" có họa tiết trên má giống "đường lưỡi bò". Trước đó, đơn vị này cho biết đã thoả thuận ký kết hợp đồng sản xuất 10.000 sản phẩm Baby three cho bộ sưu tập sắp ra mắt vào tháng 4/2025.  

Kính mắt Anna khẳng định: " Là một doanh nghiệp Việt Nam, chúng tôi muốn mang tới khách hàng không chỉ sản phẩm chất lượng mà còn những giá trị văn hoá, nhân văn tốt đẹp của dân tộc. Vì vậy, chúng tôi quyết định dừng hợp tác với Baby Three."

Động thái của ViRusS và Kính mắt Anna đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ cộng đồng mạng, đồng thời làm dấy lên tranh luận về vấn đề kiểm soát chặt chẽ các sản phẩm nhập khẩu, đặc biệt là những mặt hàng có thể tác động đến nhận thức của công chúng, nhất là giới trẻ.

Hiện tại, nhà sản xuất của "Thỏ thị trấn ver.2" vẫn chưa đưa ra phản hồi chính thức về vụ việc.

Baby Three – Cơn sốt "art toy" tại châu Á

Baby Three là đồ chơi nghệ thuật nổi tiếng tại Trung Quốc, Thái Lan và Việt Nam. Ảnh: Int

Được biết, Baby Three là một trong những dòng art toy (đồ chơi nghệ thuật) nổi tiếng tại Trung Quốc, Thái Lan và Việt Nam, thu hút sự quan tâm đặc biệt từ giới trẻ. Sản phẩm này có khoảng 40 phiên bản với nhiều chủ đề đa dạng, chủ yếu nhắm đến khách hàng nữ và những người yêu thích sưu tầm.

Mỗi set Baby Three thường bao gồm từ 6-8 "hộp mù" (blind box), trong đó người mua không biết trước nhân vật bên trong, tạo ra cảm giác bất ngờ và hồi hộp khi mở hộp. Xu hướng này tương tự như dòng đồ chơi Labubu và ngày càng trở thành trào lưu trong giới trẻ, đặc biệt khi được nhiều KOLs và người có tầm ảnh hưởng quảng bá trên mạng xã hội.

Tuy nhiên, vụ việc lần này có thể đặt ra câu hỏi về trách nhiệm kiểm duyệt nội dung hình ảnh trên các sản phẩm nhập khẩu, đồng thời khuyến nghị cần có sự giám sát chặt chẽ hơn đối với các dòng đồ chơi có yếu tố nghệ thuật nhằm đảm bảo không gây ảnh hưởng tiêu cực đến nhận thức công chúng.

Xem bản gốc